Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật để ứng phó Triều Tiên

19/05/2015 16:22 GMT+7

(TNO) Hải quân và không quân Hàn Quốc ngày 19.5 tiến hành tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản nhằm tăng cường khả năng ứng phó CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Hải quân và không quân Hàn Quốc ngày 19.5 tiến hành tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản nhằm tăng cường khả năng ứng phó CHDCND Triều Tiên.

Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật để ứng phó Triều TiênTàu khu trục trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến Aegis, chiếc Yulgok Yii của Hàn Quốc
 - Ảnh: AFP
Tham gia tập trận có khoảng 20 tàu hải quân, trong đó có khu trục hạm Yulgok Yii (DDG-992) trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến Aegis, tàu hộ tống và tàu ngầm cùng trực thăng chống tàu ngầm, chiến đấu cơ KF-16 và K-5.
“Cuộc tập trận bắn đạn thật có cả phần phóng tên lửa chống hạm Haesung-1 và Harpoon”, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) trích thông cáo của hải quân cho hay. Hai tên lửa chống hạm này có tầm bắn khoảng 150 km.
Hải quân Hàn Quốc cho biết thêm, trong cuộc tập trận, không quân nước này cũng tiến hành bắn đạn thật nhắm vào các mục tiêu giả định trên biển.
Quân đội Hàn Quốc nhấn mạnh cuộc tập trận nhằm kiểm tra và tăng cường khả năng tiến hành các chiến dịch phối hợp chống lại những “hành động khiêu khích tiềm tàng” của Triều Tiên. “Trong trường hợp kẻ thù có hành động khiêu khích, quân đội chúng ta sẽ đuổi chúng đến cùng và chôn chúng trên biển”, Yonhap dẫn lời chỉ huy cuộc tập trận, chuẩn tướng Park No-chun tuyên bố.
Cuộc tập trận nói trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu leo thang trở lại sau khi Bình Nhưỡng ngày 9.5 tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).
Seoul chỉ trích cuộc thử nghiệm SLBM của Bình Nhưỡng “gây lo lắng”. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 18.5 đã cảnh báo về khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên.
Một khi đạt được đầy đủ khả năng phát triển SLBM, Triều Tiên có thể triển khai vũ khí vượt xa bán đảo Triều Tiên, theo AFP.
Quân đội Hàn Quốc hồi tuần rồi ước tính có thể mất 5 năm nữa Triều Tiên mới đạt khả năng triển khai tàu ngầm được trang bị tên lửa đạn đạo hoạt động một cách đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.