Hàn Quốc tuyên bố thảm họa quốc gia vì cháy rừng

06/04/2019 09:48 GMT+7

Vụ cháy rừng nghiêm trọng lan rộng nhiều khu vực ở Hàn Quốc buộc chính phủ hôm qua tuyên bố thảm họa quốc gia hiếm có và triển khai 10.000 lính cứu hỏa cùng 900 xe chữa cháy, theo AFP.

Ngọn lửa bùng phát vào tối 4.4 ở tỉnh Gangwon và tiếp tục lan sang khu vực đông bắc, cách biên giới với Triều Tiên khoảng 45 km. Tính đến ngày 5.4, vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 525 ha rừng, 400 căn nhà, nhiều nhà xưởng và công trình khác.
Theo báo cáo của chính phủ, gần 4.200 người được sơ tán, 1 người thiệt mạng và 35 người bị thương. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng ở tỉnh Gangwon, gặp gỡ những gia đình mất nhà. Quân đội triển khai 16.500 binh sĩ hỗ trợ lực lượng cứu hộ và trong ngày 5.4 đã kiểm soát gần hết đám cháy.
Chiều 5.4, Bộ Ngoại giao dẫn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, cơ quan chức năng Hàn Quốc chưa phát hiện người nước ngoài bị thương vong liên quan vụ cháy.
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục theo dõi vụ việc, giữ liên hệ với cơ quan chức năng sở tại, với các địa phương, doanh nghiệp có lao động Việt Nam làm việc để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.