Hàn Quốc xử lý tổ chức rải truyền đơn gây căng thẳng với Triều Tiên

10/06/2020 19:00 GMT+7

Chính quyền Hàn Quốc đã có hành động pháp lý với 2 tổ chức của những người đào tẩu vì rải truyền đơn chống CHDCND Triều Tiên tại giới tuyến tạm thời giữa hai nước.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 10.6 tuyên bố hai tổ chức của những người Triều Tiên đào tẩu gồm Trung tâm giáo dục Kuensaem và tổ chức Những chiến binh vì Triều Tiên tự do đã vi phạm luật hợp tác và trao đổi liên Triều khi rải truyền đơn tại giới tuyến tạm thời hai miền.
Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Thống nhất Yoh Sang-key nói rằng 2 tổ chức này đã gây căng thẳng giữa hai miền bán đảo Triều Tiên và gây nguy hiểm cho người dân ở vùng biên.
Bộ Thống nhất thông báo sẽ khiếu nại 2 tổ chức này lên cảnh sát và bắt đầu quá trình thu hồi giấy phép hoạt động.

Triều Tiên nói sẽ cắt đường dây nóng với Hàn Quốc

Những tờ truyền đơn thường được bỏ vào trong bong bóng bay hoặc cho vào trong chai nhựa để thả trôi ra biển, trong đó gồm nội dung chỉ trích chính quyền Triều Tiên.
Phó trưởng ban thứ nhất của Ủy ban tuyên truyền và cổ động đảng Lao động Triều Tiên Kim Yo-jong hồi đầu tháng 6 đe dọa sẽ hủy thỏa thuận về giảm căng thẳng quân sự với Hàn Quốc và ngưng các dự án trao đổi quan trọng song phương nếu Hàn Quốc không chấm dứt việc để những người Triều Tiên đào tẩu gửi về nước truyền đơn chống Bình Nhưỡng.
Đến ngày 9.6, Triều Tiên cắt đứt mọi đường dây liên lạc với Hàn Quốc vì lý do nêu trên và tuyên bố từ nay sẽ coi Seoul như kẻ thù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.