Hàng loạt nước ngừng đi lại với Anh vì biến thể virus gây Covid-19 nguy hiểm

21/12/2020 08:44 GMT+7

Hàng loạt quốc gia tại châu Âu và các khu vực khác đã tạm hoãn giao thông với Anh giữa lo ngại lây lan biến thể mới của virus Corona gây Covid-19 .

Nước Anh đang trải qua cuộc khủng hoảng lớn sau khi phát hiện biến thể mới của virus Corona gây Covid-19, có tỷ lệ lây nhiễm được cho là cao hơn tới 70%.
Một loạt nước châu Âu như Pháp, Đức, Ý, Bỉ, Hà Lan... đã đưa ra quy định hạn chế đi lại với Anh. Nhiều nước khác tại Trung Đông hay châu Mỹ cũng đã ban hành quy định tương tự, theo AFP.

Hàng loạt nước châu Âu đóng cửa biên giới với Anh vì Covid-19

Bộ Y tế Ý cho biết đã phát hiện một người gần đây đến Anh và về nước bị nhiễm biến thể virus mới này. Trong khi đó, lãnh đạo kỹ thuật chương trình Covid-19 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chuyên gia Maria Van Kerhove cho hay biến thể mới cũng đã được phát hiện tại Đan Mạch, Hà Lan và Úc.
Giới chức y tế Anh lần đầu phát hiện biến thể mới này vào giữa tháng 9 và đặt tên là “VUI - 202012/01”.
Theo chuyên gia Kerhove, cần phải nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan vì càng để lâu thì biến thể virus này càng có nhiều cơ hội để thay đổi.

Bảng hiển thị chuyến bay tại sân bay Rome (Ý) cho thấy chuyến bay đến Anh bị hủy

Reuters


Đến nay, chưa có bằng chứng cho thấy biến thể mới gây tình trạng của bệnh nhân Covid-19 nặng hơn hoặc dễ gây tử vong hơn. Tuy nhiên, một số chuyên gia lo ngại virus này có thể đang trong quá trình biến đổi để có thể chống lại vắc xin.
Chuyên gia vi trùng học tế bào Simon Slarke tại Đại học Reading (Anh) nói với NBC News rằng mỗi năm đều cần một loại vắc xin cúm mới và điều này có thể lặp lại với virus Corona gây Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.