Hé lộ kế hoạch trang bị tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Hàn Quốc

Khánh An
Khánh An
20/09/2021 08:42 GMT+7

Hàn Quốc dự định sẽ trang bị tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm ra biển vào năm tới.

Hãng Yonhap ngày 20.9 dẫn các nguồn tin cho hay Hàn Quốc dự định sẽ trang bị tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới trên biển vào khoảng nửa cuối năm tới.
Tuần trước, Hàn Quốc chính thức công bố phóng thử thành công tên lửa này từ tàu ngầm 3.000 tấn Dosan Ahn Chang-ho, gia nhập số ít các nước có năng lực này.
“Sẽ còn vài cuộc thử nghiệm nhằm đảm bảo độ tin cậy. Sau khi hoàn tất phát triển vào đầu năm tới, chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào nửa đầu năm 2022. Các tên lửa có thể được trang bị để vận hành thực tế sau đó trong năm tới”, theo một nguồn tin chính phủ.

Hàn Quốc, Triều Tiên thi nhau phóng tên thử tên lửa

Tàu ngầm nội địa đầu tiên của Hàn Quốc Dosan Ahn Chang-ho được trang bị 6 ống phóng thẳng đứng và được bàn giao cho Hải quân nước này vào tháng trước.
Trước đó vào ngày 7.9, Yonhap dẫn các nguồn tin cho hay Hàn Quốc đã phóng thử thành công tên lửa từ tàu ngầm trên. Đến ngày 15.9, Phủ tổng thống Hàn Quốc chính thức xác nhận.

Tên lửa được phóng từ tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho

Ảnh chụp màn hình NK News

Theo đó, Tổng thống Moon Jae-in thị sát vụ phóng tên lửa tại trung tâm thử nghiệm Anheung của Cơ quan Phát triển quốc phòng (ADD) tại tỉnh Nam Chungcheong.
SLBM được cho là một phiên bản cải tiến từ tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2B có tầm bắn khoảng 500 km, và sẽ được trang bị các đầu đạn thông thường. Tên lửa phóng từ tàu ngầm được cho là có tên Hyunmoo 4-4.
Không giống như tên lửa trên mặt đất, SLBM khó bị phát hiện hơn vì phóng từ tàu ngầm và gây bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.