Heo rừng bị dọa giết sau vụ lấy trộm laptop của người khỏa thân

Khánh An
Khánh An
18/08/2020 10:29 GMT+7

Cơ quan chức năng định giết chú heo rừng nổi tiếng nhưng bị hàng ngàn người phản đối.

Theo tờ The Guardian, nhiều người lên tiếng phản đối sau khi chính quyền địa phương tại Đức dự định giết con heo rừng tại một khu nghỉ dưỡng ven hồ Teufelssee, địa điểm tắm khỏa thân nổi tiếng ở Berlin.
Con heo rừng có tên là Elsa trở nên nổi tiếng sau khi trộm chiếc túi chứa máy tính xách tay tại đây, khiến khổ chủ là một người đàn ông đuổi theo lấy lại khi đang trong tình trạng khỏa thân.
Sau đó, Elsa còn bị phát hiện thường tìm thức ăn tại các giỏ, túi của khách tại khu nghỉ dưỡng và không hề tỏ ra nhút nhát, khiến cơ quan chức năng Berlin xem nó là mối đe dọa đối với con người.
“Con heo nái và hai con thường đến hồ Teufelssee. Nó tỉnh bơ lục lọi giữa ban ngày để tìm thức ăn tại khu vực có người tắm. Chúng đã mất cảm giác nhút nhát”, theo bà Katja Kammer, trưởng phòng lâm nghiệp tại quận Grunewald.
Theo bà Kammer, đàn heo này phải được “ưu tiên thu hồi”, cụm từ ám chỉ việc giết chúng. Phát biểu của bà Kammer khiến tổ chức Action Fair Play kêu gọi biểu tình để cứu những con heo rừng trên. Vài chục người đã tập trung trước văn phòng của bà hôm 16.8.
Tổ chức này ra thông cáo nhắc lại việc các hình ảnh của người đàn ông khỏa thân tại bờ hồ Teufelssee đuổi theo chú heo rừng để lấy lại chiếc túi chứa máy tính xách tay. “Những hình ảnh này khiến nhiều người trên khắp thế giới vui thích. Chỉ có văn phòng lâm nghiệp dường như không thấy thú vị, nên quyết định bắn nó và 2 con”, theo thông cáo.
Action Fair Play cho rằng nhưng con vật này vô hại và người đàn ông trên thậm chí còn lấy lại được máy tính. Do đó, không cần thiết phải bắn hạ chúng.
Một lá đơn trên trang Change.org kêu gọi cứu “con heo nái táo tợn nhưng hiền lành” ở Teufelssee, thu hút hơn 8.200 chữ ký. Đơn cho rằng không như những con heo rừng khác có thể gây nguy hiểm cho người, con heo này nổi tiếng thân thiện với người tắm tại khu nghỉ dưỡng trên trong nhiều năm qua.
Theo ông Marc Franusch, phát ngôn viên cơ quan lâm nghiệp Berlin, vẫn chưa chắc con heo rừng trên sẽ bị bắn. “Đây không phải là thời điểm thích hợp. Do con nó còn nhỏ nên việc bắn nó sẽ bị cấm”, ông cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.