Hội nghị G7 tập trung đối phó Covid-19, Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
19/02/2021 10:59 GMT+7

Hội nghị G7 sẽ diễn ra trong hôm nay (19.2) với chương trình nghị sự dự kiến sẽ tập trung vào vấn đề Covid-19, kinh tế và đối phó Trung Quốc .

Hãng Reuters ngày 19.2 đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ lần đầu tiên tham dự cuộc họp các nước G7 nhằm thảo luận các kế hoạch đối phó đại dịch Covid-19, hồi phục kinh tế và đối phó thách thức từ Trung Quốc.
Theo phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki, ông Biden sẽ tập trung vào ứng phó toàn cầu đối với đại dịch, bao gồm việc sản xuất vắc xin, cung ứng các sản phẩm và nỗ lực đối phó lây nhiễm gia tăng.
“Ông ấy cũng sẽ thảo luận về phục hồi kinh tế toàn cầu, bao gồm tầm quan trọng của tất cả các nước công nghiệp duy trì hỗ trợ quá trình hồi phục, và tầm quan trọng trong việc cập nhật vai trò toàn cầu nhằm đối phó các thách thức kinh tế như thách thức đến từ Trung Quốc”, theo bà Psaki.

[VIDEO] Mỹ sẽ quay lại cùng G7 vực dậy kinh tế thế giới

Cuộc họp trực tuyến với các lãnh đạo G7, dự kiến diễn ra vào lúc 21 giờ, là cơ hội cho Tổng thống Biden đưa ra thông điệp về việc phối hợp với các nước, sau 4 năm với chính sách “nước Mỹ trước hết” của người tiền nhiệm Donald Trump.
G7 gồm các nền kinh tế phát triển là Anh, Canada, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Pháp và Ý. Bên cạnh ông Biden, tân Thủ tướng Ý Mario Draghi sẽ là một gương mặt mới tại cuộc họp.
Anh, nước hiện giữ chức chủ tịch luân phiên của G7, đang thể hiện rằng nước này luôn ủng hộ hệ thống trật tự thế giới dựa trên pháp luật sau Brexit. Dự kiến Anh sẽ đề nghị các thành viên hỗ trợ tăng tốc quá trình phát triển các vắc xin chỉ còn 100 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.