Hơn 24 triệu euro cho bức tranh từng hàng chục năm treo trong bếp

28/10/2019 10:10 GMT+7

Tác phẩm độc nhất vô nhị của bậc thầy thời đầu Phục Hưng Cimabue, bức tranh "Christ Mocked”, đã được bán với giá kỷ lục trong phiên đấu giá hôm 27.10 tại Pháp, vượt xa kỳ vọng của giới phân tích trước đó.

Nhà đấu giá Acteon dự kiến bức tranh “Christ Mocked”, lược dịch Chúa Giêsu bị nhạo báng và có kích thước 26 x 20 cm, có lẽ được bán trao tay với giá từ 4 đến 6 triệu euro là tối đa.
Tuy nhiên, vào thời điểm chốt giá, con số này là vọt lên gấp hơn 4 lần trước đó, cho phép bức tranh thế kỷ 13 trở thành tác phẩm từ thời Trung Cổ có giá đắt nhất từ trước đến nay.
Danh tính người vẫn chưa được tiết lộ, theo Reuters hôm 28.10.
Cimabue sống tại Florence (Ý) trong giai đoạn 1272 – 1302. Bằng lối vẽ chi tiết và hiện thực, bậc thầy hội họa được cho là đóng vai trò quan trọng, góp phần mở đường cho giới họa sĩ Ý từ bỏ lối vẽ thời Byzantine và chuyển sang thời Phục Hưng.

[VIDEO] Bức tranh "đóng bụi" nhiều năm trong bếp bất ngờ được định giá ít nhất 6 triệu USD

Tác phẩm vô giá được phát hiện một cách tình cờ hồi tháng trước, và nhanh chóng nổi tiếng trong thế giới hội họa.
Hàng chục năm qua, bức Christ Mocked được treo trong  bếp của một căn nhà được xây từ thập niên 1960 gần Compiègne, miền bắc nước Pháp. Chủ nhân của ngôi nhà là một cụ bà đã hơn 90 tuổi, người luôn cho rằng kiệt tác trên chỉ là một thứ gì đó đến từ nước Nga.
Suýt nữa Christ Mocked đã bị quẳng vào thùng rác khi bà cụ chuyển nhà vào mùa hè năm nay. May mắn là một người phụ trách hoạt động bán đấu giá tình cờ đến nhà thẩm định đồ nội thất và phát hiện báu vật vào thời đầu Phục Hưng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.