Hôn phu của quận chúa Mako quay về Nhật Bản chuẩn bị lễ cưới

27/09/2021 10:26 GMT+7

Hôm 27.9, anh Kei Komuro, 29 tuổi, đã quay về nước sau 3 năm ở Mỹ, chuẩn bị cho lễ cưới bị trì hoãn lâu nay với quận chúa Nhật Bản Mako vì mẹ anh bị vướng vào một tranh chấp tiền bạc.

Theo chính sách phòng chống Covid-19 của Nhật Bản, anh Komuro phải cách ly 2 tuần kể từ khi nhập cảnh, theo Hãng thông tấn Kyodo News. Sau thời gian này, anh sẽ gặp vị hôn thê và họ sẽ tổ chức cuộc họp báo chung về lễ cưới trong tháng 10.

Đây là lần đầu tiên anh Komuro về nước sau khi đi Mỹ du học vào tháng 8.2018 tại trường luật của Đại học Fordham ở thành phố New York (bang New York). Anh tốt nghiệp vào tháng 5 năm nay và đang làm việc cho một công ty luật tại thành phố Mỹ.

Bất chấp nhiều phản đối, quận chúa Nhật Bản sắp cưới bạn học, không nhận tiền hồi môn hoàng gia

Quận chúa Mako, cháu gái của Nhật hoàng Naruhito và là trưởng nữ của Thái tử Akishino, cùng vị hôn phu dự kiến sẽ đăng ký kết hôn vào tháng 10 và đến Mỹ sinh sống.

Lễ cưới của họ đã bị hoãn 3 năm theo sau các bài báo đăng tin về tranh chấp giữa mẹ của anh Komuro và cựu hôn phu liên quan đến khoản hỗ trợ tài chính hơn 4 triệu yen (gần 850 triệu đồng), trong đó có tiền học của Komuro.

Các nguồn tin cũng cho hay Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản và phía chính phủ sẽ không phản đối ý định của quận chúa Mako về việc từ chối khoản hồi môn lên đến 150 triệu yen. Theo luật, các thành viên nữ của hoàng tộc sẽ mất đi tước vị khi kết hôn với thường dân, và được nhận khoản hồi môn với giá trị thay đổi tùy theo trường hợp. Công chúa Mako đã từ chối nhận số tiền hỗ trợ này.

Bên cạnh đó, do các thành viên hoàng gia không có hộ chiếu, quận chúa Mako cần phải hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn với tư cách thường dân trước khi có thể làm hộ chiếu để xuất cảnh sang Mỹ.

Tương lai hoàng gia Nhật Bản đặt trên vai "hoàng tử bé" 13 tuổi

Quận chúa Mako và vị hôn phu Komuro đã gặp nhau vào năm 2012 khi cả hai là sinh viên Đại học quốc tế Thiên Chúa giáo ở Tokyo và đính hôn vào tháng 9.2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.