Indonesia phá âm mưu dùng chất cực độc đánh bom lễ nhậm chức tổng thống

16/10/2019 15:05 GMT+7

Cảnh sát Indonesia cho biết bọn khủng bố định dùng bom chứa một loại độc tố mà chỉ cần chưa tới 0,7 microgram có thể làm đến 100 người thiệt mạng.

Theo Reuters ngày 16.10 dẫn lời cảnh sát Indonesia, bọn khủng bố có kế hoạch đánh bom ngay trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống Joko “Jokowi” Widodo vào ngày 20.10. Ông Widodo đã tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 4.
Phát ngôn viên Dedi Prasetyo của Cảnh sát quốc gia Indonesia cho biết ít nhất 4 kẻ đánh bom tự sát đã chuẩn bị kế hoạch tấn công, sử dụng bom có sức công phá lớn được làm từ nhiều chất khác nhau, bao gồm chất cực độc abrin.
Chính phủ Mỹ xếp chất độc abrin vào loại tác nhân sinh học có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe và tính mạng của người hít phải. Tùy theo liều lượng mà người hít phải abrin có thể tử vong trong vòng 36-72 giờ đồng hồ.
“Những quả bom này khác với loại bom thường được các nhóm khủng bố chế tạo. Chúng rất nguy hiểm vì chưa tới 0,7 microgram abrin có thể cướp đi sinh mạng của 100 người”, ông Dedi Prasetyo tuyên bố.
Reuters cho hay kể từ tháng 9, lực lượng chống khủng bố của Indonesia là Detachment 88 đã bắt giữ 27 nghi phạm khủng bố, bao gồm cả cặp vợ chồng hung thủ đâm bị thương Bộ trưởng An ninh Indonesia Wiranto hôm 10.10.
“Bọn khủng bố đang nhắm vào cảnh sát và các quan chức chính phủ”, ông Prasetyon cho hay.

[VIDEO] Bộ trưởng An ninh Indonesia bị đâm khi vừa bước ra khỏi xe. Nguồn: Jantosint

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.