Indonesia thử thất bại 2 tên lửa Trung Quốc

17/09/2016 08:43 GMT+7

Trong cuộc tập trận Armada Jaya đang diễn ra trên biển Java, hải quân Indonesia đã phóng không thành công 2 tên lửa diệt hạm C-705 mua từ Trung Quốc, dưới sự chứng kiến của Tổng thống Joko Widodo.

Ngày 16.9, chuyên trang IHS Jane’s đưa tin trong cuộc tập trận Armada Jaya đang diễn ra trên biển Java, hải quân Indonesia đã phóng không thành công 2 tên lửa diệt hạm C-705 mua từ Trung Quốc dưới sự chứng kiến của Tổng thống Joko Widodo.
Hai tên lửa này được lắp đặt trên 2 tàu tấn công nhanh KRI Clurit và KRI Kujang. Một số nguồn thạo tin cho IHS Jane’s hay quả C-705 trên tàu KRI Clurit không lao khỏi bệ phóng sau khi được khai hỏa. Tuy nhiên, khoảng 5 phút sau, trong lúc thủy thủ đoàn kiểm tra lỗi trong quy trình khai hỏa, thì quả tên lửa đột nhiên vọt đi, gây hốt hoảng cho những người trên tàu. Đáng nói là tên lửa cũng không thể đánh trúng mục tiêu chỉ định.
Quả C-705 thứ hai phóng từ tàu KRI Kujang đang bay nửa đường thì gặp trục trặc.
Những loại vũ khí khác sẽ được kiểm tra trong cuộc tập trận còn có tên lửa diệt hạm C-802, cũng được nhập từ Trung Quốc. Tham gia Armada Jaya lần này, dự kiến kéo dài đến hết tháng 9, có 7.500 binh sĩ, 39 tàu chiến và 8 trực thăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.