Iran bị tố tấn công mạng chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump

05/10/2019 14:00 GMT+7

Một nhóm tin tặc được cho là liên quan đến chính quyền Iran đã tấn công vào một số tài khoản liên quan chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Reuters ngày 4.10 dẫn một số nguồn tin cho biết cuộc tấn công mạng mà Iran bị tố cáo có liên quan nhắm vào chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã không thành công.
Người phát ngôn chiến dịch của Tổng thống Trump, ông Tim Murtaugh nói không có dấu hiệu cho thấy hạ tầng mạng của chiến dịch bị nhắm đến.

[VIDEO] Tin tặc Iran nhắm vào chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump?

Trước đó, tập đoàn Microsoft thông báo đã phát hiện hoạt động mạng quy mô lớn của một nhóm tin tặc tên Phosphorous từ Iran và có liên quan đến chính quyền nước này, nhắm vào tài khoản email của một số nhà báo phụ trách mảng chính trị quốc tế, quan chức chính phủ Mỹ và một chiến dịch tranh cử tổng thống.
Microsoft cho hay đã thông báo hành động này đến những người bị cuộc tấn công mạng nhắm đến và khuyến cáo họ gia tăng biện pháp bảo mật. Microsoft không nêu rõ tên chiến dịch tranh cử bị nhắm đến, nhưng các nguồn tin tiết lộ đó là chiến dịch của Tổng thống Trump.

Iran nói "chặn đứng" tấn công mạng của Mỹ nhưng vẫn sẵn sàng đối thoại

Theo Reuters, website chiến dịch của ông Trump là một trong vài website của các ứng viên tranh cử chính còn sử dụng dịch vụ email của Microsoft. Dữ liệu của Ủy ban bầu cử liên bang cho thấy chiến dịch của Tổng thống Trump đã chi hàng chục ngàn USD cho sản phẩm và phần mềm của tập đoàn công nghệ này.
Hiện chính quyền Iran chưa bình luận gì về vụ tấn công mạng. Mối quan hệ giữa Iran và Mỹ gia tăng căng thẳng dưới thời chính quyền Tổng thống Trump. Tháng 5.2018, Tổng thống Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và sau đó gia tăng các lệnh cấm vận để buộc nước này từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và những hành động gây bất ổn khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.