Iran ra mắt tên lửa đạn đạo mới mang tên tướng Vệ binh Cách mạng bị Mỹ sát hại

Văn Khoa
Văn Khoa
20/08/2020 16:07 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami hôm nay 20.8 tuyên bố nước này vừa trình làng tên lửa đạn đạo đất đối đất và tên lửa hành trình mới, bất chấp Mỹ yêu cầu Tehran dừng chương trình phát triển tên lửa.

Bộ trưởng Hatami cho biết thêm tên lửa đạn đạo đất đối đất có tầm bắn 1.400 km được gọi là Qassem Soleimani, tên của chỉ huy lượng tinh nhuệ của Iran thiệt mạng trong cuộc không kích do Mỹ tiến hành ở Iraq hồi tháng 1, theo Reuters. Còn tên lửa hành trình có tầm bắn hơn 1.000 km. Nhiều hình ảnh về hai tên lửa mới đã được phát trên trên truyền hình nhà nước Iran.

Tên lửa hành trình Abu Mahdi do Iran phát triển, có tầm bắn 1.000 km

almanar.com.lb

“Các tên lửa và đặc biệt là tên lửa hành trình rất quan trọng đối với chúng ta… việc chúng ta đã gia tăng tầm bắn từ 300 lên 1.000 km trong vòng chưa đầy 2 năm là thành tựu lớn”, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố.
Tehran đưa ra thông báo về việc phát triển tên lửa mới trong bối cảnh Mỹ đang thúc đẩy việc gia hạn lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran. Lệnh này sẽ hết hiệu lực vào tháng 10.2020 theo thỏa thuận hạt nhân Iran đã ký với 6 nước hồi năm 2015.

[VIDEO] Xem Vệ binh Cách mạng Iran tập trận tại Vùng Vịnh giữa căng thẳng với Mỹ

Căng thẳng giữa Tehran và Washington leo thang kể từ năm 2018, khi Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân nói trên và tái áp đặt lệnh cấm vận đối với Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.