'Ác mộng cho kẻ thù': Iran tuyên bố có 'thành phố tên lửa ngầm' tại vùng Vịnh

06/07/2020 09:18 GMT+7

Một vị chỉ huy hải quân Iran tuyên bố nước này đã xây dựng các thành phố tên lửa ngầm tại bờ biển vùng Vịnh và đây sẽ là cơn ác mộng cho bất cứ kẻ thù nào.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 5.7, chuẩn đô đốc Ali Reza Tangsiri thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết nước này đã thiết lập các “thành phố tên lửa ngầm” trên bờ lẫn dưới biển, dọc theo vùng bờ biển ở vịnh Ba Tư (vịnh Ả Rập) và vịnh Oman, theo Reuters.
Mạng lưới này gồm nhiều hầm phóng tên lửa ngầm dưới lòng đất (silo) lẫn trên các giàn phóng nổi trên biển, sẽ là “cơn ác mộng cho kẻ thù của Iran”.

Một tên lửa bắn trúng mục tiêu trong cuộc tập trận trên Vịnh Oman tháng 6.2020

AFP

Theo ông Tangsiri, IRGC đang hiện diện khắp nơi tại vùng Vịnh với việc triển khai 23.000 binh sĩ cùng 428 tàu chiến lớn nhỏ.
Chuẩn đô đốc Tangsiri cho rằng kẻ thù của Iran có thể biết về sự xuất hiện của các hệ thống tên lửa này nhưng để tìm ra vị trí chính xác là điều khó khăn.
Ngoài những tên lửa tầm xa mới, Iran còn được cho là dự tính triển khai thêm các tàu chiến mới "ngoài sức tưởng tượng của kẻ thù".

Israel phóng vệ tinh do thám mới để giám sát các địch thủ

Phát biểu của ông Tangsiri được đưa ra trong bối cảnh tình hình tại vùng Vịnh trở nên căng thẳng từ năm 2019, với nhiều vụ tấn công bí ẩn nhắm vào các tàu chở dầu. Phương Tây tố cáo Iran đứng đằng sau các vụ việc trong khi Tehran bác bỏ cáo buộc.
Mỹ và nhiều nước đã triển khai tàu chiến đến khu vực để bảo vệ cho các tàu thương mại di chuyển an toàn. Hồi tháng 5, hải quân Mỹ cảnh báo các tàu lạ phải giữ khoảng cách ít nhất 100 m với tàu chiến Mỹ, nếu không muốn bị coi là mối đe dọa và trở thành mục tiêu của các biện pháp phòng vệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.