IS chỉ còn kiểm soát 700 mét vuông ở Syria

17/02/2019 17:00 GMT+7

Chỉ huy của nhóm vũ trang hỗn hợp mang tên Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tuyên bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chỉ còn kiểm soát một khu vực rộng khoảng 700 m 2 tại Syria.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi SDF hôm 9.2 bắt đầu “chiến dịch cuối cùng” ở thị trấn Baghouz Al-Fawqani nhằm quét sạch IS khỏi miền đông Syria.
Chỉ huy SDF Chia Kobani cho biết lực lượng này đã bao vây thành lũy cuối cùng của IS ở Baghouz Al-Fawqani. Tuy nhiên, SDF chưa đẩy mạnh tấn công đề phòng IS dùng thường dân làm lá chắn sống, theo ông Kobani.
“Chỉ trong vòng vài ngày nữa, chúng tôi sẽ báo tin vui cho cả thế giới, đến tất cả người dân trong khu vực về chiến dịch cuối cùng đánh bại hoàn toàn IS’, ông nói với CNN.
Theo đánh giá của SDF, tính đến cuối tuần này, IS chỉ còn kiểm soát khu vực rộng khoảng 700 m2.
Tuy nhiên, ông Kobani không công bố chi tiết về số lượng tay súng IS và thường dân còn sót lại trong thị trấn Baghouz Al-Fawqani.
[VIDEO] Sợ phải làm bia đỡ đạn cho IS, thường dân Syria đổ đi sơ tán
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút quân khỏi Syria vì "cuộc chiến chống IS đã giành thắng lợi".
Tuy nhiên, phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ngày 16.2, Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo quyết định rút quân của Mỹ có thể giúp Nga và Iran tăng cường sức ảnh hưởng và hiện diện quân sự trong khu vực.
Đáp lại, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định quyết định này chỉ là “thay đổi chiến thuật, không nhằm thay đổi sứ mạng”.
Mỹ sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện vững chắc trong khu vực. Chúng tôi sẽ phối hợp với tất cả đồng minh truy lùng những phần tử còn sót lại của IS”, ông Pence nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.