IS thừa nhận thủ lĩnh tối cao đã thiệt mạng, đe dọa trả thù Mỹ

01/11/2019 06:31 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 31.10 xác nhận Thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi đã chết và nêu tên người thay thế là Abu Ibrahim al-Hashimi al-Quraishi, theo AFP.

“Chúng tôi thương tiếc ông... thủ lĩnh của các tín đồ”, theo phát ngôn viên Abu Hamza al-Quraishi của IS trình bày trong đoạn băng dài 7 phút.
Al-Baghdadi, cầm đầu IS từ năm 2014 và là kẻ bị truy nã số một thế giới, đã kích nổ áo khoác bom tự sát khi bị biệt kích Mỹ dồn vào đường cùng trong vụ đột kích táo bạo ở địa bàn tỉnh Idlib, tây bắc Syria, vào rạng sáng 27.10.

[VIDEO] Lầu Năm Góc công bố hình ảnh vụ truy sát thủ lĩnh IS

IS cũng xác nhận cái chết của Abu Hassan al-Muhajir, cánh tay đắc lực của al-Baghdadi trong một chiến dịch khác cũng diễn ra vào cuối tuần qua.
Theo tổ chức khủng bố này, Hội đồng Shura, thực thi quyền lập pháp và cố vấn của IS, ngay lập tức nhóm họp sau khi xác nhận cái chết của thủ lĩnh 48 tuổi và thông qua người kế nhiệm.
“Ông ta chết như một con chó, chết một cách hèn nhát”, nhà lãnh đạo Mỹ nhận xét, và nói thêm rằng nên để cho những kẻ sùng bái y chứng kiến thời khắc thủ lĩnh IS chết một cách kinh hoàng như thế.
Trước lời lẽ trên của chủ nhân Nhà Trắng, phát ngôn viên IS cảnh báo: “Người Mỹ đừng quá vui mừng!”, và khẳng định các tay súng của tổ chức này sẽ trả thù cho cái chết của thủ lĩnh tối cao.
 

[VIDEO] Lầu Năm Góc nói tình hình Syria vẫn phức tạp dù trùm IS đã chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.