Israel bị tấn công bằng tên lửa, Thủ tướng Netanyahu nói sẽ phản ứng mạnh

Văn Khoa
Văn Khoa
25/03/2019 15:26 GMT+7

Một quả tên lửa được phóng từ Dải Gaza trúng một ngôi nhà ở miền trung Israel hôm nay 25.3, khiến 6 người bị thương và Thủ tướng Benjamin Netanyahu phải cắt ngắn chuyến thăm Mỹ.

Quân đội Israel tố cáo phong trào Hồi giáo Hamas đã phóng tên lửa này trúng vào ngôi nhà trong thị trấn Mishmeret ở phía bắt thành phố Tel Aviv. Nhiều hình ảnh trên truyền hình cho thấy ngôi nhà bị thiệt hại nặng, theo Reuters.
Ngôi nhà ở Mishmeret bị trúng tên lửa vài phút sau khi quân đội Israel kích hoạt còi báo động ở khu vực và thông báo một quả tên lửa đã được phóng từ Dải Gaza.
Cảnh sát và binh sĩ Israel kiểm tra ngôi nhà hứng phải tên lửa phóng từ Dải Gaza ngày 25.3 Reuters
Vụ tấn công xảy ra khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang ở thăm Mỹ. Ông Netanyahu nói Israel sẽ có phản ứng mạnh sau điều mà ông gọi là "tội ác ghê tởm" này. Thủ tướng Netanyahu cũng nói ông sẽ cắt ngắn chuyến thăm Mỹ.
Hôm 14.3, hai quả tên lửa từ Dải Gaza phóng vào thành phố Tel Aviv lần đầu tiên kể từ năm 2014, nhưng không gây thương vong hay thiệt hại. Quân đội Israel cáo buộc Hamas đứng sau vụ việc nhưng lực lượng này ngay lập tức bác bỏ.
Nhằm đáp trả vụ đó, không quân Israel rạng sáng 15.3 cho chiến đấu cơ không kích các căn cứ của Hamas ở Dải Gaza. Cuộc không kích được tiến hành theo chỉ đạo của Thủ tướng Benjamin Netanyahu và giới chỉ huy quân đội tại Tel Aviv.
[VIDEO] Mỹ lần đầu triển khai lá chắn tên lửa THAAD tại Israel
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.