Israel có ‘bước đột phá lớn’ trong bào chế vắc xin COVID-19

Khánh An
Khánh An
12/03/2020 16:30 GMT+7

Viện Nghiên cứu sinh học Israel đạt bước đột phá quan trọng trong nghiên cứu và sản xuất vắc xin ngừa COVID-19 .

Tờ Haaretz ngày 12.3 đưa tin các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu sinh học Israel dự định trong vài ngày tới sẽ công bố một loại vắc xin ngừa virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây đại dịch COVID-19.
Theo các nguồn tin y tế, các chuyên gia vừa đạt bước đột phá quan trọng trong tìm hiểu về cơ chế sinh học và đặc tính của virus Corona, bao gồm khả năng chẩn đoán tốt hơn, sản xuất kháng thể cho những người đã bị nhiễm và phát triển vắc xin.
Tuy nhiên, quy trình phát triển vẫn cần thêm hàng loạt thử nghiệm, có thể kéo dài vài tháng, để đánh giá về tính hiệu quả và an toàn của vắc xin này trong sử dụng để ngừa dịch COVID-19.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Israel chưa chính thức xác nhận về các thông tin trên và chỉ cho biết viện nghiên cứu trên đang “tiến hành nghiên cứu theo kế hoạch”.
“Viện sinh học là cơ quan nghiên cứu và phát triển nổi tiếng thế giới, dựa trên các nhà nghiên cứu có kinh nghiệm, những nhà khoa học có kiến thức sâu rộng và hạ tầng chất lượng.
Hiện có hơn 50 nhà khoa học có kinh nghiệm đang làm việc tại viện trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển liệu pháp y khoa chống virus này”, theo Bộ Quốc phòng.

[VIDEO] Trung Quốc sẽ thử nghiệm vắc xin chống Covid-19 vào tháng 4

Viện Nghiên cứu sinh học Israel tại thị trấn Nes Tziona thành lập năm 1952 và thuộc Bộ Quốc phòng nước này trước khi trở thành một tổ chức dân sự. Về tổ chức, viện đặt dưới sự giám sát của văn phòng thủ tướng nhưng vẫn liên hệ mật thiết với Bộ Quốc phòng.
Vào ngày 1.2, Thủ tướng Benjamin Netanyhu chỉ đạo viện phát triển vắc xin ngừa COVID-19. Theo trang Ynet, cách đây khoảng 3 tuần có 5 chuyến hàng gửi mẫu virus đến Israel từ Nhật Bản, Ý và các nước khác, được Bộ Quốc phòng phụ trách chuyển đến viện.
Các mẫu virus được làm lạnh đến -800C và các chuyên gia làm việc cật lực để phát triển vắc xin ngừa COVID-19 ngay sau khi nhận được chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.