Israel không kích lực lượng Hezbollah trên đất Syria

17/03/2017 15:16 GMT+7

Quân đội Israel rạng sáng 17.3 đã tiến hành nhiều đợt không kích tại Syria và bị đáp trả bằng tên lửa đất đối không.

Reuters dẫn thông cáo của của Quân đội Israel cho biết không quân Israel đã tấn công nhiều mục tiêu ở Syria. Nhiều tên lửa đất đối không đã được bắn từ Syria và một trong số đó đã bị hệ thống tên lửa phòng không của Israel đánh chặn.

Những mục tiêu mà Israel oanh kích lúc 2 giờ 30 sáng 17.3 (giờ địa phương) ở phía tây thủ đô Damascus, gần biên giới với Li Băng, theo Times of Israel.

Các đợt phóng tên lửa đáp trả từ Syria đã làm khu Bờ Tây phát còi báo động vào lúc 2 giờ 43 sáng 17.3. Theo báo The Times of Israel, quân đội nước này đã dùng hệ thống tên lửa Arrow-3 để đánh chặn các tên lửa phòng không từ phía Syria bắn lên máy bay Israel khi đang bay về không phận nước này. Ít nhất 1 tên lửa đã bị Arrow-3 bắn hạ.

Một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn. Đến trưa 17.3, vẫn chưa có thương vong hay thiệt hại nào được ghi nhận.

Các chiến đấu cơ của Israel đã tiến hành khoảng 10 đợt không kích nhằm vào các đoàn xe tiếp tế vũ khí của lực lượng Hezbollah (Li Băng) trên đất Syria. Lực lượng này vốn được Iran hậu thuẫn và đang hỗ trợ Damascus đối phó phe nổi dậy. Israel từng tỏ ra lo ngại lực lượng này sẽ trở nên thiện chiến hơn nhờ việc tham chiến tại Syria.

Hãng tin Sputnik dẫn lời một sĩ quan Syria cho hay các chiến đấu cơ của Israel còn tấn công 2 sân bay quân sự ở gần Damascus.

Hồi tuần trước, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin để bàn về vai trò của Iran trong cuộc xung đột tại Syria. Israel vẫn cáo buộc Iran muốn hiện diện quân sự thường trực tại nước này.

tin liên quan

Mỹ triển khai lính thủy đánh bộ và đại bác đến Syria
Mỹ đã điều động một khẩu đội pháo binh trực thuộc thủy quân lục chiến đến Syria, gia tăng nỗ lực đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thành trì của lực lượng cực đoan này ở Raqqa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.