Israel không kích trả đũa diệt quân Hamas tại Dải Gaza

Văn Khoa
Văn Khoa
04/05/2019 09:10 GMT+7

Quân đội Israel đã giết chết hai thành viên của phong trào Hamas trong cuộc không kích vào Dải Gaza hôm 3.5 trong khi 2 người Palestine thiệt mạng trong vụ đụng độ với lực lượng Israel dọc biên giới hai bên.

Cuộc không kích nói trên nhằm đáp trả vụ bắn rocket từ miền nam Gaza làm 2 binh sĩ Israel bị thương, theo Reuters dẫn thông báo từ quân đội Israel.
Hamas xác nhận 2 thành viên của mình đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi Israel dội bom xuống miền trung Gaza.
Sau đó cùng ngày, hai người Palestine bị binh sĩ Israel bắn trong khi tham gia cuộc biểu tình hằng tuần dọc biên giới đã không qua khỏi vì bị trọng thương, theo giới chức y tế Gaza.
Quân đội Israel cho hay khoảng 5.200 người Palestine biểu tình dọc khu vực biên giới nhưng lực lượng này không đưa ra bình luận. Những người biểu tình đang yêu cầu kết thúc tình trạng phong tỏa biên giới giáp với Gaza do Israel và Ai Cập áp đặt và muốn người Palestine có quyền trở lại vùng đất mà họ đã phải, hay bị buộc phải, rời bỏ khi nhà nước Israel được thành lập vào năm 1948. Yêu cầu này bị Israel từ chối.
Người biểu tình Palestine trong cuộc biểu tình ở miền nam Gaza ngày 3.5 Reuters
Hơn 200 người ở Gaza bị binh sĩ Israel cướp đi mạng sống kể từ khi cuộc biểu tình quy mô lớn bùng nổ vào ngày 30.3.2018, theo giới chức y tế Gaza. Một binh sĩ Israel cũng đã bị một lính bắn tỉa Palestine bắn chết.
Ai Cập đang làm trung gian hòa giải nhằm ngăn chặn căng thẳng leo thang giữa Hamas và Israel. Trong thông cáo ngày 3.5, Hamas cho hay hay người đứng đầu Gaza Yeyha Al-Sinwar đã đến Cairo để đàm phán về những nỗ lực giữ ổn định dọc biên giới và giảm bớt nỗi khổ của người Palestine.
Khoảng 2 triệu người Palestine đang sống ở Gaza, vốn chịu tổn thất kinh tế do bị phong tỏa trong nhiều năm qua và bị cắt giảm viện trợ trong thời gian gần đây, theo Reuters.
[VIDEO] Hình ảnh tư liệu về cuộc không kích của Israel vào lực lượng Hamas ở Dải Gaza
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.