Israel phát triển tên lửa đặt cả Trung Đông trong tầm bắn

18/12/2018 09:10 GMT+7

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nước này đang phát triển “tên lửa tấn công” có thể bắn trúng bất kỳ mục tiêu nào trong khu vực.

Nhà lãnh đạo đã có bài phát biểu sự tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ quân sự và không gian của Israel, trong lúc thăm Tập đoàn Không gian Israel (IAI) hôm 17.12.
IAI đang tích cực phát triển các loại tên lửa tấn công, cũng như các dòng vũ khí “với năng lực đặc biệt mà không nước nào có được”, theo The Jerusalem Post dẫn lời ông Netanyahu.
Các tên lửa mà ông đề cập “có thể chui đến mọi góc ngách của khu vực và tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào”, thủ tướng nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, ông cho hay nước này đang tìm cách mở rộng vị thế trong lĩnh vực không gian thông qua việc phóng “các vệ tinh micro”.
Tuyên bố trên từ thủ tướng Israel được đưa ra trong bối cảnh tình hình Trung Đông đang căng thẳng. Năm 2017 chứng kiến Tel Aviv liên tục tấn công Syria để triệt tiêu sự hiện diện của Iran tại quốc gia láng giềng. Về phần mình, Syria không ngừng lên án các vụ xâm phạm chủ quyền thông qua hành động này của Israel.
Cách đây vài ngày, ông Netanyahu tuyên bố nước này sẽ tấn công Iran nếu sự tồn vong của nhà nước Do Thái được đặt lên bàn cân.
[VIDEO] Israel ra quân triệt phá đường hầm của Hezbollah
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.