Israel thử nghiệm thành công hệ thống phòng không đa tầng trên biển

Khánh An
Khánh An
16/12/2020 11:37 GMT+7

Israel lần đầu tiên thử nghiệm thành công các hệ thống phòng không nhiều tầng trên biển để đánh chặn nhiều loại tên lửa và UAV.

Đài Fox News ngày 16.12 đưa tin Bộ Quốc phòng Israel vừa thông báo thử nghiệm thành công hệ thống phòng không trên biển, lần đầu tiên tiến hành trên quy mô lớn.
Các vụ thử nghiệm diễn ra trong vài tuần qua, với các hệ thống phòng không trên biển tấn công các mục tiêu giả định gồm nhiều loại tên lửa và máy bay không người lái (UAV).
Tất cả đều bị đánh chặn thành công bởi hệ thống phòng không nhiều tầng của Israel, bao gồm Iron Dome, Arrow và David’s Sling.

Israel thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới

Ông Moshe Patel, quan chức phụ trách Tổ chức Phòng thủ tên lửa Israel tại Bộ Quốc phòng, cho biết Israel đã thể hiện năng lực mạnh mẽ và đa tầng trong việc đối phó các mối đe dọa khác nhau như tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo và UAV.
Các thử nghiệm được tiến hành bởi hãng Rafael Advanced Systems của Israel, thực hiện tại một bãi thử ở miền trung với sự tham gia của không quân và hải quân nước này.
“Giờ đây Israel đã an toàn hơn sau khi hoàn tất thử nghiệm gần đây. Kết quả thật hoành tráng, mọi mục tiêu đều bị ngăn chặn”, theo ông Pini Yungman, phó chủ tịch Rafael.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz, Israel có một trong những hệ thống phòng không hiện đại nhất thế giới, giúp bảo vệ nước này trước các mối đe dọa xa và gần.
Các hệ thống Iron Dome, David's Sling, Arrow-2 và Arrow-3 đều được vận hành bởi Không quân Israel. Nước này đã cung cấp một hệ thống Iron Dome cho Mỹ vài tuần trước và dự kiến cung cấp thêm vào năm tới.
Theo Viện Nghiên cứu Hòa bình quốc tế (SIPRI) ở Thụy Điển, Israel xếp thứ 8 thế giới về xuất khẩu vũ khí trong giai đoạn 2014 - 2018, chiếm 3,1% thị phần toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.