Khi Donald Trump vận nhầm chiêu để 'đập' Hillary Clinton

27/09/2016 14:01 GMT+7

Chiêu chỉ trích đối thủ Hillary Clinton không có ngoại hình, không có sức làm tổng thống của ông Donald Trump đã bị đối thủ "đập lại" tơi bời. Bà Clinton nhắc rằng người "giống tổng thống" như Trump từng gọi phụ nữ là... heo, là chó.

Trong cuộc tranh luận tay đôi trực tiếp giữa 2 ứng viên tổng thống vừa kết thúc, người dẫn chương trình của NBC Lester Holt đã "nhờ" ứng viên đảng Cộng hòa giải thích hộ xem ý của ông là gì khi trước đây tuyên bố đối thủ Clinton "không ra dáng tổng thống". Nhưng ông Trump không đề cập đến dáng vẻ, ngoại hình, thay vào đó chuyển sang một chủ đề từng "nóng" trong thời gian qua: sức khỏe của đối thủ.
Ông trả lời: "Bà ta không có dáng vẻ (tổng thống), bà ta cũng chẳng đủ sức. Tôi nói bà ấy không đủ sức. Và tôi không tin bà ấy không có sức. Để làm tổng thống của đất nước này, anh cần sức chịu đựng kinh khủng". Rồi ông không quên "cài" thế mạnh chủ doanh nghiệp của mình vào đấy: "Anh phải có khả năng thương lượng các thỏa thuận thương mại".
Bà Hillary Clinton ngay sau "vòng đấu trực tiếp" đầu tiên với ông Trump Reuters
Câu trả lời của nữ chính trị gia Dân chủ dày dạn kinh nghiệm rất đơn giản, bảo rằng mình từng công du 112 nước trong tư cách ngoại trưởng, từng thương lượng các hợp đồng thương mại, hòa bình và các thể loại thỏa thuận khác, từng điều trần suốt 11 giờ trước quốc hội. Rồi bà kết luận nếu ông Trump từng làm những điều đó mới "có tư cách nói chuyện về sức chịu đựng với tôi".
Rồi bà nhân cơ hội đối thủ "né" chuyện ngoại hình mà chỉ trích lại: "Một chuyện nữa, Lester ạ, ông ấy cố chuyển từ ngoại hình sang sức chịu đựng. Nhưng đây là người đàn ông từng gọi phụ nữ là heo, là nhếch nhác, là chó. Và đây cũng là người từng bảo rằng thai sản là thứ khó chịu cho giới chủ. Là người tuyên bố phụ nữ không xứng đáng được trả lương tương xứng với đàn ông trừ phi họ làm tốt bằng đàn ông".
Phút chạm trán giữa 2 đối thủ đệ nhất phu nhân (Melania Trump) và đệ nhất phu quân (Bill Clinton) trước cuộc tranh luận Reuters
Nhưng ông Trump không dễ gì chịu thua, bảo rằng dù bà Clinton có kinh nghiệm đấy nhưng toàn "kinh nghiệm tồi", mà không giải thích rõ.
Ngay sau cuộc tranh luận, trong cuộc phỏng vấn với CNN trong đêm 26.9 (giờ Mỹ), ông Trump đã... tự chúc mừng mình, bảo rằng ông không có gì phải hối tiếc về cuộc tranh luận. Ông cũng tuyên bố "rất sung sướng vì đã có thể kiềm chế lại mà không lôi mấy vụ ngoại tình của ông Bill Clinton ra mà nói". Vì sao? "Vì tôi rất tôn trọng Chelsea Clinton (con gái ông bà Clinton)" là câu trả lời của ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.