Khó lường giá dầu

04/04/2020 06:20 GMT+7

Giá dầu tăng vọt vào ngày 2.4 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Nga và Ả Rập Xê Út có kế hoạch chấm dứt cuộc chiến giá dầu bằng cách cắt giảm sản lượng.

Tuy nhiên, sự đột biến giá dầu ban đầu liền hạ nhiệt sau khi Nga phủ nhận thông tin điện đàm với Ả Rập Xê Út cũng như cắt giảm sản lượng dầu.
Cụ thể, sau khi Tổng thống Trump viết trên Twitter rằng Ả Rập Xê Út và Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu lên tới 15 triệu thùng/ngày, giá dầu Brent tăng gần 46% lên 36,29 USD/thùng và giá dầu thô Mỹ WTI tăng 35% lên 27,39 USD/thùng. Rồi lại giảm sau phản ứng của Nga. Cụ thể, giá dầu Brent còn 29,94 USD/thùng và giá dầu WTI còn 25,32 USD/thùng.

[VIDEO] Tổng thống Trump làm trung gian, Ả Rập Xê Út - Nga đạt thỏa thuận giảm sản lượng dầu

Những diễn biến trên cho thấy giá dầu đã có dấu hiệu khởi sắc, song những bất đồng giữa các bên liên quan vẫn khiến cho thị trường giá dầu khó lường. Các nhà xuất khẩu dầu hàng đầu như Ả Rập Xê Út và Nga hồi đầu tháng 3 không đạt được thống nhất về việc cắt giảm sản lượng để nâng giá dầu. Cả hai nước này sau đó tăng mạnh sản lượng dầu và bước vào cuộc chiến giá dầu, khiến cung vượt quá cầu và kéo giá dầu có lúc xuống mức đáy trong gần 20 năm.
Đến nay, vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy tình hình sẽ sớm được cải thiện khi Ả Rập Xê Út và Nga chưa liên lạc với nhau để bàn về việc cắt giảm sản lượng. Nên giá dầu có lẽ còn nhiều diễn biến khó lường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.