Hậu trường chính trị: ​'Át chủ bài' của Tổng thống Trump

04/02/2020 14:35 GMT+7

Dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tận dụng Thông điệp liên bang để công bố những thành tựu chính quyền ông đạt được cho đến nay, cũng như “quảng bá” cho chiến dịch tái tranh cử của mình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đọc Thông điệp liên bang trước quốc hội vào tối 4.2 (giờ Mỹ). Chủ nhân Nhà Trắng được cho là sẽ tận dụng cơ hội này để công bố những thành tựu chính quyền ông Trump đạt được cho đến nay, cũng như nhằm “quảng bá” cho chiến dịch tái tranh cử của mình với khẩu hiệu “Sự trở lại của người Mỹ vĩ đại” (Great American Comeback).
Trong Thông điệp liên bang năm nay, Tổng thống Trump sẽ nêu bật các nỗ lực của chính quyền trong việc thúc đẩy nền kinh tế phát triển, từ đó giúp nâng cao đời sống của công nhân và cả tầng lớp trung lưu ở Mỹ.
Trong bài phát biểu, ông cũng dự kiến đề cập các thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, Canada cùng Mexico. Nhà lãnh đạo được cho là sẽ ca ngợi sức mạnh quân sự của Mỹ và thể hiện một cái nhìn lạc quan về tương lai.
Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng sẽ nhắc đến vấn đề nhập cư, như quá trình xây dựng bức tường biên giới với Mexico, cũng như việc giải quyết các mối đe dọa an ninh và các vấn đề chính sách đối ngoại khác.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh phiên tòa luận tội Tổng thống Trump với cáo buộc lạm quyền và cản trở quốc hội đang đi đến hồi kết. Thượng viện dự kiến sẽ tiến hành bỏ phiếu để đưa ra phán quyết cuối cùng về việc Tổng thống Trump có tội hay không vào ngày 5.2. Nhà lãnh đạo Mỹ nhiều khả năng sẽ được tuyên bố trắng án do đảng Cộng hòa đang giữ thế đa số tại Thượng viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.