Hậu trường chính trị: Đối thủ lớn của Tổng thống Trump

14/11/2019 07:00 GMT+7

Tỉ phú Mỹ Michael Bloomberg quyết định ra tranh cử tổng thống năm 2020 khi vừa nộp hồ sơ cho cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở các bang Arkansas và Alabama.

Tỉ phú 77 tuổi đã lên tiếng kêu gọi đánh bại Tổng thống Donald Trump vì cho rằng chủ nhân Nhà Trắng làm người dân thất vọng về mọi mặt.
Việc cựu thị trưởng New York ra tranh cử khiến nhiều người bất ngờ vì hồi tháng 3, ông từng tuyên bố sẽ không chạy đua vào ghế tổng thống.
Ông Bloomberg vốn là đảng viên Dân chủ, song sau đó chuyển sang đảng Cộng hòa khi đắc cử chức thị trưởng New York năm 2001. Ông trở thành chính trị gia độc lập 6 năm sau đó và giờ lại đăng ký là ứng viên của đảng Dân chủ.
Ông chủ Tập đoàn truyền thông Bloomberg L.P. cho rằng đảng Dân chủ quá nghiêng về cánh tả và các ứng viên như thượng nghị sĩ Bernie Sanders hoặc Elizabeth Warren sẽ không thể ngăn cản Tổng thống Trump tái đắc cử.
Theo giới quan sát, ông Bloomberg sẽ là đối thủ nặng ký của Tổng thống Trump nếu đại diện đảng Dân chủ chạy đua vào Nhà Trắng. Đó là vì ông sở hữu gia tài đồ sộ, có vị thế cao trên chính trường Mỹ cũng như chiếm được lòng ngưỡng mộ của công chúng khi làm từ thiện không mệt mỏi.
Theo Forbes, ông Bloomberg là người giàu thứ 9 thế giới với khối tài sản ròng gần 56 tỉ USD, trong khi tài sản của Tổng thống Trump là 3,1 tỉ USD. Ông Bloomberg còn là chính trị gia dày dạn kinh nghiệm với 12 năm làm thị trưởng New York và để lại nhiều dấu ấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.