Lãnh đạo Đài Loan đăng ký tiêm vắc xin nội địa

Khánh An
Khánh An
29/07/2021 12:46 GMT+7

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đăng ký tiêm vắc xin nội địa để người dân tin tưởng, dù vắc xin này hiện chưa triển khai tiêm.

Đài CNA ngày 29.7 đưa tin lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tuyên bố sẽ tiêm vắc xin nội địa do Tập đoàn sinh học vắc xin Medigen sản xuất, dù chưa rõ khi nào vắc xin này mới bắt đầu được cung cấp.
Bà Thái và cấp phó là ông Lại Thanh Đức đều chưa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và cả 2 đều bày tỏ ý định sẽ tiêm vắc xin nội địa để mọi người tin tưởng, dù Đài Loan đã nhận các vắc xin AstraZeneca và Moderna.
Viết trên mạng xã hội, bà Thái cho biết đã đăng ký tiêm mũi đầu tiên thông qua chương trình đăng ký hẹn tiêm của chính quyền. Chương trình này cho phép chọn lựa vắc xin và đăng ký lịch khi có vắc xin.
“Chính quyền sẽ chỉ cung cấp các vắc xin an toàn, hiệu quả, hợp pháp và đáp ứng các tiêu chuẩn khoa học”, nhà lãnh đạo Đài Loan viết.

Đại gia công nghệ Foxconn và TSMC giúp Đài Loan mua 10 triệu liều Pfizer

Vắc xin Covid-19 của Medigen hôm 19.7 đã được Đài Loan chứng nhận sử dụng khẩn cấp dù hãng chưa đưa ra dữ liệu thử nghiệm giai đoạn 3. Chính quyền Đài Loan đã đặt mua 5 triệu liều vắc xin của hãng và vắc xin này cần tiêm 2 mũi cách nhau 28 ngày cho người 20 tuổi trở lên.
Trong khi đó, ông Lại dự định sẽ tiêm vắc xin của một hãng khác ở Đài Loan là United Biomedical hiện chưa được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Đài Loan. United Biomedical đã đưa ra dữ liệu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 và nộp đơn đề nghị chứng nhận sử dụng khẩn cấp hồi cuối tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.