'Lỡ tay' phóng tên lửa trong nhà chứa máy bay, lính Nga bị phạt tiền tỉ

27/11/2019 11:45 GMT+7

Hai quân nhân Nga đã bị phạt tổng cộng 31 triệu rúp (khoảng 11,24 tỉ đồng) sau khi lỡ tay khai hỏa tên lửa dài 4m lắp trên máy bay chiến đấu đang đậu trong nhà chứa.

Hãng RT hôm 26.11 đưa tin tòa án binh ở Crimea ra phán quyết buộc những người liên quan là hai quân nhân Nikolay Zverev và Aleksey Chebanov phải trả giá đắt cho hành động khinh suất của họ.
Trước đó, trong phiên tòa hồi tháng 6, cả hai bị kết tội bất cẩn.
Vụ việc xảy ra tại căn cứ không quân Saki vào tháng 10. 2017. Theo nhật báo Kommersant, hai bị cáo Zverev và Chebanov được giao nhiệm vụ kiểm tra tình trạng của hai tên lửa Kh-29TD không đối đất sau cuộc diễn tập không quân.
Lúc đó, cả hai tên lửa được lắp trên một chiến đấu cơ Su-30SM.
Đây là dòng vũ khí mang theo đầu đạn 100 kg chất nổ, dùng để phá hủy các mục tiêu giá trị cao, như boong ke ngầm, cầu đường và thậm chí cả chiến đấu cơ đối địch.
Tuy nhiên, vì sơ suất, hai quân nhân này đã “lỡ” dùng tên lửa bắn hạ cánh cổng của nhà chứa máy bay, một đoạn tường, đồng thời phá hỏng một quả tên lửa khác và những thiết bị dùng trong diễn tập bắn thử tên lửa.
Lỗi của họ là không theo đúng quy trình và kiểm tra chốt an toàn nhằm tránh tình trạng tên lửa phóng nhầm. May mắn là quả tên lửa Kh-29TD lúc đó không mang đầu đạn, nếu không thiệt hại sẽ không ngừng ở tổn thất vật chất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.