Lúc mắc Covid-19, ông Trump bệnh nặng hơn so với công bố

12/02/2021 16:53 GMT+7

Vào thời điểm ông Donald Trump thừa nhận mắc Covid-19 hồi đầu tháng 10 năm ngoái, bệnh tình của cựu tổng thống Mỹ nặng hơn so với những gì Nhà Trắng công bố, có lúc suýt nữa phải thở máy.

Ông Trump trải qua tình trạng bị hạ oxy máu đến mức nghiêm trọng, và phổi gặp tổn thương thường thấy ở những bệnh nhân Covid-19, theo báo The New York Times (NYT) hôm 12.2 dẫn 4 nguồn thạo tin.
Nhà cựu lãnh đạo vào đầu tháng 10 năm ngoái đã được đưa vào bệnh viện quân y Walter Reed và điều trị vài ngày tại đây. Vào thời điểm đó, Nhà Trắng ra thông báo mô tả ông Trump “mệt mỏi nhưng tinh thần vẫn tốt”.
Bác sĩ Nhà Trắng lúc đó là ông Sean Conley hứng chỉ trích vì đưa ra các thông tin mù mờ về tình hình của cựu tổng thống, chỉ nói rằng “ông ấy rất tốt”, và “không có gì phải lo lắng”.
Tuy nhiên, NYT cho biết các quan chức phát hiện tiên lượng về bệnh tình của ông Trump ở mức đáng quan ngại đến nỗi họ lo lắng ông buộc phải thở máy vào thời điểm nhập viện.
Hai nguồn tin tiết lộ ông Trump bị thâm nhiễm phổi, dấu hiệu cho thấy tình trạng Covid-19 ở giai đoạn nặng.
Nồng độ ôxy trong máu của ông cũng gây báo động vì rơi xuống mức 80%, thấp hơn nhiều so với mức trên 90%, vốn bị xem là dấu hiệu bệnh nặng.
Trước đó, có thông tin ông Trump bị khó thở và sốt vào ngày 2.10.2020, thời điểm ông nhập viện.
Tuy nhiên, các nguồn tin tiết lộ rằng nhà cựu lãnh đạo luôn kiên trì không muốn đến bệnh viện, cho đến khi các trợ lý nói với ông rằng, hoặc là ông còn có thể tự đi được vào lúc này, nếu không phải nhờ đến sự hỗ trợ của Mật vụ trong trường hợp bệnh tình trở nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.