Lý do duy nhất có thể khiến ông Trump không tái tranh cử

Khánh An
Khánh An
26/09/2021 07:55 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dần hé lộ khả năng ông có thể tái tranh cử vào năm 2024.

Tờ The Hill ngày 26.9 đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng lý do duy nhất có thể khiến ông không nỗ lực quay lại Nhà Trắng là “một cuộc gọi không vui từ bác sĩ”.
Đến nay, ông vẫn chưa xác nhận về khả năng tái tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng ý định tái tranh cử của ông đang hiện rõ dần qua phát biểu trên.
Phát biểu được đưa ra khi ông trả lời câu hỏi về điều gì có thể khiến ông không tái tranh cử, khi trả lời phỏng vấn trong chương trình truyền hình Real America’s Voice.
“Tôi đoán rằng một cuộc gọi không vui từ bác sĩ hay đại loại vậy, đúng không. Mọi việc đều có thể xảy ra. Nhưng tôi cảm thấy rất khỏe”, ông trả lời.
Ông Trump năm nay 75 tuổi và từng là tổng thống cao tuổi nhất của Mỹ khi bắt đầu nhiệm kỳ vào năm 2017, cho đến khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức vào tháng 1.
Cuộc phỏng vấn được phát trước khi ông Trump đến vận động tại Perry (bang Georgia) vào sáng 26.9 (giờ Việt Nam).

Tận dụng "chuyện điên rồ" ở Afghanistan, cựu Tổng thống Trump sẽ tái tranh cử vào năm 2024?

Theo tờ The Atlanta Journal-Constitution, tại Perry, ông bắt đầu bài phát biểu bằng cách chỉ trích cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái khi ông thất cử là “cuộc bầu cử sai lệch nhất trong lịch sử quốc gia này”.
Bên cạnh đó, ông Trump chỉ trích đương kim tổng thống về việc mở cửa biên giới, rút quân khỏi Afghanistan và “quá thỏa hiệp với Trung Quốc”, đồng thời tiếp tục khẳng định rằng lẽ ra ông đã chiến thắng cuộc bầu cử năm 2020, nhưng không đưa ra bằng chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.