Manh mối mới về phòng Hổ phách huyền thoại biến mất từ năm 1945

29/05/2021 19:00 GMT+7

Hệ thống đường hầm bí mật vừa được khai quật bên dưới trụ sở cũ của quân đội Đức Quốc xã, làm dấy lên hy vọng về tung tích của Phòng Hổ phách huyền thoại, theo báo The First News ở Ba Lan.

Tổng cộng có 5 lối vào hệ thống đường hầm vừa được tìm thấy ở địa điểm từng đặt tổng hành dinh quân sự ở mặt trận phía đông của quân Đức Quốc xã, hiện thuộc miền đông bắc Ba Lan.
Đây là khám phá do các nhân viên của Bảo tàng Mamerki và một nhóm những người tình nguyện hợp tác thực hiện, và đến nay là phát hiện lớn nhất tại khuôn viên của tàn tích chiến tranh rộng 200 héc ta.

Chuyên gia Bartłomiej Plebańczyk trước một lối vào

Bảo tàng Mamerki

Chuyên gia Bartłomiej Plebańczyk của viện bảo tàng cho hay: “Dựa trên các lối vào, nhiều khả năng đường hầm có chiều dài khoảng 50 m hoặc thậm chí hơn".
Một số đoạn đã bị lấp kín, có lẽ nhằm mục đích che giấu, vì thế đội ngũ khai quật sẽ phải thực hiện việc di dời trước khi có thể thấy được bên trong đường hầm đang chứa gì.
 

Ảnh chụp một đoạn đường hầm bí mật

Bảo tàng Mamerki

Ông Plebańczyk dự đoán đường hầm có thể dẫn đến những phát hiện về cổ vật đáng giá mà Đức Quốc xã muốn cất giấu trong giai đoạn cuối thế chiến thứ hai.
Một số người kỳ vọng có thể tìm thấy Phòng Hổ phách, được mệnh danh là kỳ quan thứ tám của thế giới trước khi biến mất khoảng năm 1945.

Phòng Hổ phách của Nga hoàng nằm dưới đáy biển Baltic?

Phòng Hổ Phách là một căn phòng được trang hoàng vô cùng lộng lẫy bằng vàng lá, thủy tinh và những mảng hổ phách với trọng lượng tổng cộng hơn 6 tấn, đã biến mất trong Thế chiến 2.
Nó là tuyệt tác vô giá được tạo ra từ các bàn tay của đội ngũ thợ thủ công người Đức vào thế kỷ 18 và được vua Phổ Frederick William I tặng cho Sa hoàng Peter I vào năm 1716. Về sau, nữ hoàng Catherine Đại đế đã mang căn phòng về cung điện Catherine, phía nam thành phố St. Petersburg.
Trong Thế chiến 2, Phòng Hổ Phách đã rơi vào tay Đức Quốc xã và bị gỡ ra mang đi đến một địa điểm khác và mất tích từ năm 1945 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.