Máy bay tuần tra Mỹ bị tiêm kích Nga tiếp cận ‘không an toàn, không chuyên nghiệp’

Khánh An
Khánh An
27/05/2020 09:07 GMT+7

Hải quân Mỹ cho biết tiêm kích Su-35 của Nga tiếp cận không an toàn với một máy bay tuần tra biển của lực lượng này ở Địa Trung Hải.

Trang web của Hạm đội 6 Hải quân Mỹ ngày 27.5 đưa tin các phi công Nga đã điều khiển 2 tiêm kích một cách không an toàn và không chuyên nghiệp khi tiếp cận một máy bay tuần thám P-8A của lực lượng này.
Theo đó, sự việc xảy ngày 26.5 khi chiếc P-8A đang bay trên vùng biển quốc tế phía đông Địa Trung Hải và bị 2 chiếc Su-35 bay kèm suốt 65 phút.

Mỹ lên án máy bay Nga can thiệp "nguy hiểm và không chuyên nghiệp"

“Việc cản trở được cho là không an toàn và không chuyên nghiệp vì các phi công Nga đến gần 2 bên cánh của chiếc P-8A cùng lúc, cản trở khả năng của chiếc P-8A trong việc điều khiển an toàn”, theo bản tin.
Hạm đội 6 cho rằng những hành động của các tiêm kích Nga là không cần thiết và không tuân thủ các quy tắc về điều khiển máy bay và hàng không quốc tế, cũng như đe dọa sự an toàn của các máy bay.
Bên cạnh đó, hành động của các phi công Nga còn bị cho là “vô trách nhiệm” và tăng nguy cơ va chạm trên không. Phía Nga chưa đưa ra phản ứng về các tuyên bố trên.

Su-35 bay sát chiếc P-8A ở Địa Trung Hải

Ảnh: Hải quân Mỹ

Trước đó, 2 sự việc tương tự từng xảy ra vào tháng 4 cũng trên vùng biển Địa Trung Hải. Hạm đội 6 khẳng định máy bay của lực lượng này hoạt động trong không phận quốc tế, tuân thủ luật pháp quốc tế và không khiêu khích phía Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.