Mong manh hy vọng tìm thấy tàu ngầm Argentina

22/11/2017 10:01 GMT+7

Hy vọng tìm thấy chiếc tàu ngầm ARA San Juan của hải quân Argentina đang nhỏ dần khi âm thanh thu nhận mới đây được xác nhận không phải từ chiếc tàu mất tích.

Người phát ngôn hải quân Enrique Balbi hôm qua cho biết âm thanh mà lực lượng tìm kiếm nghe được ngày 20.11 và những cuộc gọi vệ tinh trước đó không xuất phát từ tàu San Juan, theo Reuters.
Chiếc tàu ngầm điện - diesel do Đức sản xuất chở theo 44 người mất tích hôm 15.11 ở nam Đại Tây Dương khi đang tiến về cảng Mar del Plata.
Ông Gabriel Galeazzi, một chỉ huy hải quân Argentina hôm qua cũng nói rằng chiếc tàu ngầm đã thông báo về một trục trặc kỹ thuật ở bộ phận ắc quy và được lệnh quay về căn cứ rồi sau đó mất tích. Hiện tại, nhiều tàu và máy bay của các nước đang chạy đua với thời gian mong tìm ra tung tích của chiếc San Juan.
Trong khi đó, ông Balbi nhận định trong tình huống xấu nhất, khi không thể nổi lên mặt nước, chiếc tàu này có thể bị hết ô xy trong vòng 7 ngày từ ngày bị mất tích, nghĩa là ô xy chỉ còn đủ cung cấp trong 2 ngày nữa.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.