Một người Hàn Quốc chi 50 tỉ đồng mua mũ Napoleon

17/11/2014 18:20 GMT+7

(TNO) Chiếc mũ biểu tượng một thời của Hoàng đế Pháp Napoleon 200 năm trước đã thuộc về một người Hàn Quốc với giá 1,88 triệu euro tương đương 50 tỉ đồng, theo AFP.

Chiếc mũ biểu tượng của Napoleon - Ảnh: AFP 

AFP mô tả đó là một mức giá “gây sốc”, vì số tiền dự kiến từ chiếc mũ nói trên chỉ là 400.000 euro. Đây là một trong 2 chiếc mũ nổi tiếng của Napoleon Bonabarte được đấu giá tại cung điện Fontainebleau (Pháp).

Mũ hai cánh của Napoleon là loại trang bị phổ biến trong thế kỷ 17. Theo AFP, Napoleon rất chuộng mũ và bản thân vị Hoàng đế huyền thoại này sở hữu rất nhiều chiếc mũ cực hiếm. Hiện nay, người ta chỉ xác định còn lại 19 chiếc mũ là của Napoleon.

Buổi đấu giá ở Fontainebleau trưng bày khoảng 1000 vật dụng của Napoleon. Số lượng kỷ vật ấy được vua Monaco Louis II thu thập từ 1895 đến 1920.
 

Người đàn ông sở hữu chiếc mũ - Ảnh: AFP 


Những chiếc mũ trưng bày, bao gồm chiếc đã được người đàn ông Hàn Quốc mua lại, là sản phẩm tiêu biểu nhất về Napoleon bên cạnh dép đi trong nhà, vớ, súng, đồ trang trí, nội thất, tranh... Gia đình Hoàng gia Monaco quyết định mở cuộc đấu giá này nhằm gây quỹ cho kế hoạch cải tạo lại cung điện.

Nhật Đăng

>> Gửi thư cho... Napoleon
>> Thảm bại Leipzig của Napoleon
>> Bức thư của Napoleon bán được 244.000 USD
>> Thư bằng tiếng Anh của Napoleon được bán với giá 325.000 euro
>> Bán đấu giá tóc của Napoleon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.