Mua chó để bầu bạn, bị lừa mua nhầm con dúi

Khánh An
Khánh An
22/10/2018 14:00 GMT+7

Sau một thời gian nhận nuôi, người đàn ông cô đơn phát hiện “chú cún con” chạy không giống chó.

Theo trang Shanghaiist, một người đàn ông Trung Quốc tìm mua chó con trên mạng về nuôi để bớt cô đơn nhưng lại mua phải một con dúi có bề ngoài khá giống chó.
Người đàn ông không được tiết lộ danh tính là nhân viên văn phòng và ở một mình nên thấy cô đơn. Chưa rõ “chú chó nhỏ” được mua về bao lâu nhưng sau khi nuôi một thời gian thì chủ nhân mới phát hiện nó chạy không giống chó.
Sau đó, người này đăng ảnh lên mạng xã hội để hỏi và nhiều người cho biết đây chính là con dúi mốc nhỏ (Rhizomys sinensis) thuộc loài gặm nhấm thường sinh sống ở Trung Quốc, Myanmar và Việt Nam.
Loài dúi này thường ăn măng, rễ tre và thịt của chúng được xem là món khoái khẩu tại một số thành phố ở Trung Quốc. Người đàn ông sau đó đã đem cho con dúi vì không biết cách nuôi.
Trước đó vào tháng 5, một phụ nữ ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc phát hiện một con gấu đen nhỏ ở ven đường nên đem về vì nghĩ rằng đây là một con chó. Sau khi nuôi được 2 năm, người này mới phát hiện sự thật về con vật cưng và đã đưa nó đến trung tâm cứu hộ chăm sóc.
Đến tháng 6, một người đàn ông ở tỉnh Liêu Ninh mua một con chó phốc sóc (Pomenarian) ở chợ và sau đó phát hiện đây là một con gấu mèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.