Mỹ áp lệnh cấm vận đối với quan chức cấp cao Campuchia

Khánh An
Khánh An
10/12/2019 16:20 GMT+7

Bộ Tài chính Mỹ vừa áp dụng các lệnh cấm vận đối với một quan chức cấp cao và một doanh nhân Campuchia với cáo buộc tham nhũng.

Theo Reuters ngày 10.12, cựu tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Campuchia (RCAF) Kun Kim bị cấm vận liên quan đến vai trò của ông trong phát triển bất động sản tại tỉnh Koh Kong và mối quan hệ với 1 tổ chức của Trung Quốc giúp ông thu lợi đáng kể về tài chính.
“Ông Kim dùng binh sĩ RCAF để hăm dọa, tháo dỡ và giải tỏa khu đất mà tổ chức trên muốn”, theo thông cáo của Bộ Tài chính Mỹ. Tướng Kun Kim được bổ nhiệm chức chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc gia về Ứng phó thảm họa từ tháng 6.
Trong khi đó, ông Try Pheap và 11 công ty, tổ chức của ông này ở Campuchia cũng bị cấm vận vì hình thành nên đường dây khai thác gỗ lậu quy mô lớn với sự thông đồng của một số quan chức. Reuters chưa thể liên hệ với 2 nhân vật trên để đưa ra bình luận.
Nghị sĩ Sok Eysan, phát ngôn viên đảng Nhân dân Campuchia (CPP), cho biết các lệnh cấm vận của Mỹ là vô hiệu lực và chỉ phục vụ cho việc ủng hộ phe đối lập. “Họ không có tài sản ở nước ngoài, và nếu họ ngớ ngẩn mà giữ tài sản ở bên ngoài thì cứ để chúng bị phong tỏa”, ông Sok Eysan nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.