Mỹ bắt được 2 tù nhân còn lại trong vụ vượt ngục ở quận Cam

31/01/2016 09:26 GMT+7

Hai tù nhân còn lại trong vụ vượt ngục liên quan đến người gốc Việt chấn động quận Cam (bang California, Mỹ) đã bị bắt giữ.

Hai tù nhân còn lại trong vụ vượt ngục liên quan đến người gốc Việt chấn động quận Cam (bang California, Mỹ) đã bị bắt giữ.

Buồng giam nơi 3 tù nhân vượt ngục - Ảnh: Cảnh sát quận CamBuồng giam nơi 3 tù nhân vượt ngục - Ảnh: Cảnh sát quận Cam
Hossein Nayeri (37 tuổi) và Jonathan Tieu (20 tuổi) bị bắt vào sáng 30.1 tại thành phố San Francisco, cách nhà tù mà nhóm này vượt ngục khoảng 640 km, theo ABC News ngày 30.1.
Vào lúc 9 giờ ngày 30.1, một người dân đã thông báo với cảnh sát tại San Francisco về một người khả nghi đi trong một chiếc xe hơi. Người này cho hay chiếc xe hơi giống với mô tả về chiếc xe bị những tù nhân đánh cắp và người trong xe có thể là một trong số người vượt ngục, theo lời sở cảnh sát San Francisco.
Nghi phạm sau đó được xác định là tù nhân vượt ngục Hossein Nayeri. Sau khi bỏ chạy, Nayeri bị cảnh sát truy đuổi và bắt giữ. Người còn lại là Jonathan Tieu bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ khi đang trốn trong một chiếc xe ở bãi đậu xe. Theo lời cảnh sát thì tù nhân này không phản kháng lúc bị bắt. Cảnh sát San Francisco cũng nói tìm thấy đạn trong xe nhưng không có súng.
Jonathan Tieu, Hossein Nayeri và một tù nhân khác là Bac Duong (43 tuổi) trốn khỏi nhà tù có an ninh cẩn mật ở quận Cam, thành phố Santa Ana, bang California hôm 22.1.
Ba tù nhân vượt ngục (từ trái sang) Jonathan Tieu, Hossein Nayeri và Bac Duong - Ảnh: Reuters
Ba tù nhân đã cắt tấm thông gió bằng thép trong phòng giam, sau đó thoát ra ngoài bằng hệ thống đường ống dẫn lên mái nhà. Cả 3 được nhìn thấy lần cuối cùng vào lúc 5 giờ ngày 22.1 ở trong buồng giam và chỉ bị phát hiện là đã trốn ngục 16 giờ sau đó.
Duong đang bị cáo buộc tội mưu sát, Tieu tội giết người, còn Nayeri phải đối mặt với tội danh tra tấn và bắt cóc. Cả 3 đều bác bỏ những tội danh trên.
Bac Duong đã tự nộp mình cho cảnh sát hôm 29.1 sau khi nói với người dân tại Santa Ana rằng muốn đầu hàng, theo cảnh sát quận Cam.
Cảnh sát trưởng Sandra Hutchens của quận Cam cho hay 3 tù nhân này sẽ được giam giữ tại những nơi khác để đề phòng tiếp tục trốn trại. Cả 3 người cũng không được giam cùng phòng.
Giáo viên Nooshafarin Ravaghi (44 tuổi) dạy tiếng Anh trong tù đã bị bắt hôm 28.1 vì nghi giúp tù nhân vượt ngục. Bà Ravaghi được cho là đã in những bức ảnh chụp từ Google Earth toàn bộ khu nhà tù cho 3 tù nhân. Bà bác bỏ cáo buộc cho rằng đã đưa vũ khí và công cụ cho 3 tù nhân để cắt lưới thép trong buồng giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.