Mỹ chấm dứt 'thời kỳ kiên nhẫn' với Triều Tiên

01/07/2017 08:34 GMT+7

Phát biểu bên cạnh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở Nhà Trắng hôm 30.6, Tổng thống Donald Trump tuyên bố thời kỳ kiên nhẫn chiến lược của Mỹ đối với chính quyền CHDCND Triều Tiên đã thất bại và kết thúc.

Phát biểu trên là dấu hiệu mới nhất cho thấy ông Trump ngày càng nản chí với tình trạng thiếu đột phá trong việc ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng, theo CNN. Ông Trump cảnh báo Mỹ đang đối mặt “mối đe dọa của một chế độ liều lĩnh ở Triều Tiên” và tuyên bố Washington sẽ tiếp tục hành động để bảo vệ Mỹ cùng các đồng minh ở khu vực.
Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng cần có sự ứng phó mạnh mẽ đối với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi các nước trong khu vực thực hiện các biện pháp trừng phạt, yêu cầu Bình Nhưỡng “chọn một con đường tốt hơn và làm điều đó nhanh chóng”.
Về phần mình, Tổng thống Moon cảnh báo: “Thách thức nghiêm trọng nhất mà Hàn Quốc và Mỹ đang đối mặt là mối đe dọa hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên. Tổng thống Trump và tôi nhất trí cùng phối hợp các biện pháp liên quan trong lúc ưu tiên giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên”. Ông Moon còn nhấn mạnh hai nước đã đạt được sự đồng thuận về nhu cầu giải quyết cơ bản vấn đề hạt nhân Triều Tiên dựa trên cách tiếp cận toàn diện theo từng giai đoạn, sử dụng biện pháp trừng phạt kết hợp với đối thoại.
Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Bình Nhưỡng đối với những tuyên bố nói trên của hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.