Mỹ chưa cho phép các hãng hàng không Trung Quốc tăng chuyến bay đến Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
20/06/2020 10:38 GMT+7

Bộ Giao thông Mỹ ngày 19.6 từ chối yêu cầu của các hãng hàng không Trung Quốc gia tăng chuyến bay hằng tuần giữa hai nước, nhưng khẳng định quyết định này không làm gia tăng căng thẳng về hạn chế bay.

Trong thông cáo, Bộ Giao thông Mỹ cho hay quyết định được đưa ra nhằm “duy trì sự bình đẳng” trong các dịch vụ bay phục vụ hành khách giữa hai nước, theo Reuters. Bộ Giao thông Mỹ nhấn mạnh bộ này sẵn sàng xem xét lại quyết định mới nếu giới chức hàng không Trung Quốc điều chỉnh những chính sách của họ đang ảnh hưởng tới các hãng hàng không Mỹ.
Cách đây vài ngày, Mỹ và Trung Quốc cho hay mỗi bên sẽ cho phép thực hiện 4 chuyến bay/tuần giữa hai nước.

Mỹ, Trung Quốc nối lại đường bay, cho bay 4 chuyến/ tuần giữa hai nước

Trước đó vào ngày 5.6, Bộ Giao thông Mỹ thông báo sẽ cho phép các hãng hàng không Trung Quốc thực hiện tổng cộng 2 chuyến bay đến Mỹ/tuần, động thái được cho là nhằm đáp lại sự nhượng bộ của Bắc Kinh về vấn đề này.
Bộ Giao thông Mỹ hôm 4.6 cho hay sẽ cấm mọi chuyến bay của các hãng hàng không Trung Quốc đến Mỹ, bắt đầu từ ngày 16.6 hoặc sớm hơn. Quyết định đó được cho là nhằm trừng phạt các hãng hàng không Trung Quốc sau khi các hãng hàng không Mỹ, như Delta Air Lines và United Airlines, vấp phải cản trở khi muốn nối lại đường bay đến Trung Quốc sau thời gian ngưng chuyến vì dịch Covid-19. Bắc Kinh trước đó đã cho phép các hãng bay quốc tế đến Trung Quốc, nhưng số chuyến bay không được nhiều hơn so với thời điểm giữa tháng 3.
Tuy nhiên, khoảng 12 giờ sau khi Bộ Giao thông Mỹ công bố lệnh cấm trên, Cơ quan Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) thông báo sẽ cho phép các hãng hàng không nước ngoài nối lại đường bay có giới hạn đến Trung Quốc đại lục từ ngày 8.6.

[VIDEO] Ngành hàng không dự báo năm tồi tệ nhất lịch sử vì Covid-19


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.