Mỹ đang mua thêm hàng trăm triệu liều vắc xin Covid-19 để viện trợ các nước

Khánh An
Khánh An
18/09/2021 09:04 GMT+7

Giới thạo tin cho hay chính phủ Mỹ đang mua hàng trăm triệu liều vắc xin của Pfizer để viện trợ cho các nước.

Tờ The Washington Post ngày 18.9 đưa tin chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang mua hàng trăm triệu liều vắc xin Covid-19 để viện trợ cho thế giới, trong bối cảnh Mỹ tăng cường nỗ lực chia sẻ vắc xin.
Các nguồn tin cho hay Mỹ đang mua vắc xin của Pfizer để viện trợ và dự định chính phủ sẽ chính thức thông báo vào đầu tuần tới, thời điểm diễn ra cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.
Nhà Trắng từ chối đưa ra bình luận trong khi Pfizer chưa phản hồi về đề nghị đưa ra bình luận liên quan.
Vào tháng 6, Mỹ mua 500 triệu liều vắc xin để phân phối qua cơ chế chia sẻ vắc xin toàn cầu COVAX và giới chức Mỹ cho hay số vắc xin đó sẽ được phân phối đến các nước thu nhập thấp và trung bình.
Cũng theo các nguồn tin, Nhà Trắng còn dự định sẽ sớm công bố chính thức về kế hoạch chủ trì một cuộc họp thượng đỉnh trực tuyến với lãnh đạo các nước và các tổ chức toàn cầu vận động về y tế.

Hiệu quả vắc xin Pfizer, Moderna giảm dần theo thời gian

Dự định Tổng thống Biden sẽ tận dụng sự kiện này để kêu gọi lãnh đạo các nước đưa ra các cam kết mới nhằm đối phó đại dịch Covid-19, bao gồm mục tiêu tiêm chủng 70% người dân trên thế giới trước tháng 9.2022, quyên góp hàng tỉ USD các liều vắc xin cho các nước đang phát triển và đạt nhiều mục tiêu khác.
Các thông tin trên được hé lộ trong bối cảnh Mỹ bị chỉ trích về việc chưa hỗ trợ đủ cho thế giới, nhất là khi các cơ quan y tế nước này đang cân nhắc tiêm mũi thứ 3 cho người dân trong nước. Chính phủ Mỹ nói rằng nước này có đủ nguồn cung vắc xin cho mũi 3 và viện trợ toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.