Mỹ điều tra hiện tượng hàng loạt luật sư bị ung thư tại Guantanamo

29/07/2015 08:55 GMT+7

Hải quân Mỹ đang điều tra khiếu nại về các ca ung thư của một số luật sư thụ lý các vụ xét xử nghi phạm tại vịnh Guantanamo (Cuba).

Hải quân Mỹ đang điều tra khiếu nại về các ca ung thư của một số luật sư thụ lý các vụ xét xử nghi phạm tại vịnh Guantanamo (Cuba).
Căn cứ hải quân của Mỹ ở vịnh Guantanamo - Ảnh: Reuters
Theo Reuters, đơn khiếu nại được gửi lên Văn phòng Tổng thanh tra thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ kêu gọi sơ tán các luật sư từ nhiều cơ sở tại vịnh Guantanamo, đồng thời cho tiến hành xét nghiệm tìm kiếm chất gây ung thư tại đây.
Đơn khiếu nại cho biết ít nhất 7 luật sư làm việc cho các phiên tòa xét xử tù nhân được chẩn đoán mắc ung thư song không rõ những người này mắc cùng một loại ung thư hay nhiều dạng ung thư khác nhau. Cũng theo đơn khiếu nại, những người trên có thể phơi nhiễm chất gây ung thư trong thời gian sống và làm việc tại một địa điểm trước đây được dùng để xử lý nhiên liệu máy bay. Họ cũng có thể phơi nhiễm amiăng và một số chất độc khác trong một tòa nhà cũ từng là nơi mở các phiên tòa xét xử.
Phát ngôn viên Kelly Wirfel của căn cứ hải quân Mỹ tại Guantanamo xác nhận Bộ Quốc phòng đã nắm rõ vụ việc và giới chức hải quân đang phối hợp với nhiều cơ quan liên quan để tìm giải pháp cho vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.