Mỹ đưa Triều Tiên vào danh sách đen về nạn buôn người

11/10/2016 11:21 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã liệt Triều Tiên vào danh sách đen vì không ngăn chặn được nạn buôn người và phải chịu một số lệnh cấm vận thương mại trong một năm.

Trong nghị quyết do Tổng thống Barack Obama phê chuẩn, được đăng chính thức trên Sổ đăng ký liên bang (Federal Register) ngày 10.10, Triều Tiên, Guinea Xích Đạo, Iran, Nga, Syria và một số nước khác bị đưa vào danh sách những nước không đáp ứng được các tiêu chuẩn tối thiểu theo Đạo luật bảo vệ nạn nhân buôn người năm 2000, theo Yonhap ngày 11.10.
Do đó, nghị quyết cấm chính quyền Mỹ cấp viện trợ phi nhân đạo hoặc thương mại cho chính quyền các nước trên trong năm tài khoá 2017. Lệnh cấm sẽ được xem xét dỡ bỏ khi nào các nước này đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu trong đạo luật hoặc có những nỗ lực đáng kể.

tin liên quan

Tội buôn người được coi là tội ác chiến tranh
Hội đồng Bảo an LHQ có thể sẽ xem xét việc quy tội ác chiến tranh đối với các trường hợp bắt cóc và buôn người ở những khu vực đang diễn ra xung đột vũ trang, RIA Novosti ngày 17.12 cho biết.
Triều Tiên theo đó bị cấm nhận các khoản vay từ các ngân hàng phát triển đa quốc gia và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Hồi tháng 6, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đưa Triều Tiên vào danh sách những nước có nạn buôn người diễn ra tồi tệ nhất trong năm thứ 14 liên tiếp vì ép buộc người dân lao động nặng ở trong nước và ở nước ngoài.
Ngoài ra, theo báo cáo hằng năm về nạn buôn người do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố trong năm 2016, Triều Tiên cũng bị xếp vào nhóm 3, nhóm thấp nhất trong bảng phân loại các nước chống nạn buôn người hiệu quả. Triều Tiên bị xếp vào nhóm này từ khi báo cáo được công bố lần đầu tiên vào năm 2003.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.