Mỹ ‘giận dữ’ vì cuộc tấn công căn cứ quân sự gây thương vong ở Iraq

Văn Khoa
Văn Khoa
16/02/2021 14:33 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa cho hay Washington “giận dữ” vì cuộc tấn công bằng rốc két hôm 15.2 trong khu vực người Kurd ở Iraq, khiến 1 nhà thầu dân sự và nhiều người khác bị thương, trong đó có một quân nhân Mỹ.

“Tôi đã liên lạc với lãnh đạo chính quyền khu người Kurd Masrour Barzani để thảo luận về vụ việc và chúng tôi cam kết hỗ trợ tất cả nỗ lực điều tra và bắt những thủ phạm chịu trách nhiệm”, Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh trong thông cáo, theo Reuters.
Ông Blinken có phản ứng như trên sau khi liên minh do Mỹ dẫn đầu xác nhận một cuộc tấn công bằng rốc két nhắm vào lực lượng này ở thành phố Erbil, thủ phủ của khu tự trị người Kurd thuộc phía bắc Iraq.
Cuộc tấn công đã khiến một nhà thầu dân sự thiệt mạng và 5 người khác bị thương, trong đó có một quân nhân Mỹ.

[VIDEO] Người Iraq mừng hay lo khi Mỹ rút quân?

Nhiều nguồn tin từ lực lượng an ninh người Kurd cho hay ít nhất 3 quả rốc két rơi gần Sân bay quốc tế Erbil vào tối 15.2. Binh sĩ Mỹ đóng trú tại một căn cứ quân sự gần sân bay đó.
Theo thông báo từ chính quyền người Kurd, nhiều rốc két đã được phóng hướng về phía Erbil và khu vực xung quanh vào khoảng 21 giờ 30 (giờ địa phương) và một số người đã bị thương.
Một nhóm tự xưng Saraya Awliya al-Dam đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công nhắm vào căn cứ quân sự do Mỹ dẫn đầu nói trên, nói rằng cuộc tấn công nhắm vào “sự chiếm đóng của Mỹ” ở Iraq, nhưng không đưa ra bằng chứng cho tuyên bố nhận trách nhiệm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.