Mỹ - Hàn Quốc tập trận chống tàu ngầm quy mô lớn

01/06/2015 17:10 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc và Mỹ bất đầu cuộc tập trận chống tàu ngầm quy mô lớn vào ngày 1.6, vài tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố đã bắn thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

(TNO) Hàn Quốc và Mỹ ngày 1.6 bắt đầu cuộc tập trận chống tàu ngầm quy mô lớn, vài tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố đã bắn thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

>> Triều Tiên xác nhận phóng 'tên lửa đạn đạo' từ tàu ngầm

Tàu chiến Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận chống tàu ngầm quy mô lớn với mục tiêu đối phó những hành động gây hấn từ tàu ngầm Triều Tiên - Ảnh: AFP
Cuộc tập trận kéo dài ba ngày, tiến hành ở ngoài khơi đảo Jeju (Hàn Quốc), nhằm đối phó những hành động gây hấn từ tàu ngầm Triều Tiên, AFP dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
“Đây là cuộc tập trận chống tàu ngầm lớn nhất giữa hai nước đồng minh nếu nói về quy mô và số lượng tàu tham gia tập trận”, AFP dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.
Có trên 10 tàu chiến, bao gồm một khu trục hạm Hàn Quốc trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis, cùng tàu ngầm, máy bay trinh sát và trực thăng tham gia tập trận, người phát ngôn cho biết thêm.
Ngoài ra, cũng trong ngày 1.6, các đơn vị pháo binh, tàu hải quân và chiến đấu cơ Hàn Quốc còn tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật khác gần biên giới Hàn Quốc với Triều Tiên, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
Những cuộc tập trận này diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ lo ngại về việc Triều Tiêu mở rộng chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân, theo AFP.
Ngày 9.5 qua, Triều Tiên đã tuyên bố bắn thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Bình Nhưỡng gần đây cũng tăng cường khả năng sản xuất đầu đạn hạt nhân có thể được dùng để trang bị cho các tên lửa tầm xa, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.