Mỹ lên tiếng sau khi 13 máy bay quân sự Trung Quốc áp sát Đài Loan

Văn Khoa
Văn Khoa
24/01/2021 10:43 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên tiếng cảnh báo sau khi Cơ quan Phòng vệ Đài Loan thông báo 13 máy bay quân sự Trung Quốc , trong đó có 8 máy bay ném bom, bay vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan hôm 23.1.

Cụ thể, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price ngày 23.1 ra thông báo cảnh báo “tình trạng Trung Quốc gây sức ép quân sự lên Đài Loan đe dọa hòa bình và ổn định khu vực".
“Mỹ lưu ý với quan ngại cách thức CHND Trung Hoa cố dọa dẫm láng giềng, và cả Đài Loan. Chúng tôi yêu cầu Bắc Kinh dừng việc gây sức ép kinh tế, chính trị và quân sự lên Đài Loan, thay vào đó tham gia đối thoại có ý nghĩa với những đại diện được bầu một cách dân chủ của Đài Loan”, ông Price nhấn mạnh trong thông báo được đăng trên website của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Tàu sân bay Mỹ "xuất tướng" khi Trung Quốc điều máy bay chiến đấu bay gần Đài Loan

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Đài Loan trong việc duy trì khả năng phòng thủ đầy đủ. Cam kết của chúng tôi đối với Đài Loan sẽ không thay đổi và góp phần duy trì hòa bình và ổn định xuyên eo biển Đài Loan và trong khu vực”, phát ngôn viên Price cho biết thêm.
Trước đó, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan thông báo 13 máy quân sự Trung Quốc, gồm 8 máy bay ném bom, 4 chiến đấu cơ J-16 và một máy bay săn ngầm Y-8, bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) thuộc phía tây Đài Loan vào ngày 23.1, theo hãng tin CNA.
Lực lượng phòng không Đài Loan đã cho chiến đấu cơ xuất kích để theo dõi 13 máy bay Trung Quốc, phát cảnh báo qua vô tuyến và bố trí các khí tài phòng không cho đến khi số máy bay đó rời khỏi ADIZ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.