Mỹ rút 8 khẩu đội tên lửa Patriot khỏi Trung Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
19/06/2021 08:15 GMT+7

Lầu Năm Góc thông báo đang cắt giảm số binh sĩ và đơn vị phòng không khỏi khu vực Trung Đông, xác nhận thông tin từ tờ The Wall Street Journal rằng 8 khẩu đội tên lửa Patriot đang được chuyển khỏi khu vực.

The Wall Street Journal ngày 18.6 loan tin số khẩu đội chống tên lửa Patriot nói trên đang được rút khỏi Iraq, Kuwait, Jordan và Ả Rập Xê Út. Ngoài ra, một hệ thống chống tên lửa khác, THAAD, cũng đang được chuyển khỏi Ả Rập Xê Út. Mỗi khẩu đội đòi hỏi có hàng trăm binh sĩ cùng nhân viên dân sự vận hành và hỗ trợ.
Sau đó cùng ngày, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jessica McNulty cho hay một số khẩu đội trên đang được triển khai tới một số quốc gia khác và một số trở về Mỹ. Bà McNulty không nói rõ địa điểm những đơn vị được tái bố trí, theo AFP.

Lầu Năm Góc: al Qaeda, IS cần 2 năm để trỗi dậy đe dọa trở lại tại Afghanistan

Quân đội Mỹ đang điều chỉnh nhanh chóng sự hiện diện trên toàn cầu của mình khi đang trong quá trình rút toàn bộ binh sĩ khỏi Afghanistan và thấy mối đe dọa lớn hơn từ Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, theo AFP.
Lầu Năm Góc cũng đã cắt giảm số binh sĩ ở Iraq xuống còn 2.500 trong năm ngoái, sau khi hỗ trợ các lực lượng Iraq chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Dù vậy, bà McNulty nhấn mạnh: “Bộ Quốc phòng vẫn duy trì hàng chục ngàn lực lượng ở Trung Đông, đại diện cho một số khả năng phòng không và biển tiên tiến nhất của chúng tôi, nhằm ủng hộ các lợi ích quốc gia của Mỹ và quan hệ đối tác khu vực của chúng tôi”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.