Mỹ sắp triển khai phi đội UAV tấn công tại Hàn Quốc

Bảo Vinh
Bảo Vinh
21/02/2018 06:30 GMT+7

Mỹ sắp triển khai đến Hàn Quốc một phi đội máy bay không người lái (UAV) MQ-1C uy lực, có thể được dùng cho nhiệm vụ tấn công giới lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.

Tờ Chosun Ilbo ngày 20.2 đưa tin Mỹ sẽ lần lượt triển khai 12 chiếc MQ-1C đến căn cứ không quân ở thành phố Gunsan, tỉnh Jeolla Bắc vào tháng 3 và tháng 4.
Việc xây dựng nhà chứa máy bay và các cơ sở hỗ trợ đã hoàn tất hồi cuối tháng 1 và lực lượng bảo dưỡng, hậu cần đã đến căn cứ nói trên.
Việc triển khai UAV tấn công lần này trùng thời điểm với cuộc tập trận chung giữa quân đội Hàn Quốc và Mỹ, dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 4, sau khi Thế vận hội mùa đông Pyeongchang kết thúc.
MQ-1C có khả năng tấn công lẫn trinh sát.với sải cánh 17 m, dài 8 m, tốc độ tối đa 280 km/giờ trong 30 giờ liền. Bên cạnh đó, UAV này có thể hoạt động trong bán kính 400 km ở độ cao 7,6 km, giúp theo dõi, thu thập thông tin tình báo tại hầu hết lãnh thổ Triều Tiên, theo Chosun Ilbo.
Về khả năng tấn công, MQ-1C được cho là có thể đánh trúng những đoàn xe chở giới lãnh đạo miền Bắc, địa điểm phóng tên lửa hoặc dàn phóng di động bằng 4 tên lửa chống tăng Hellfire hoặc 4 quả bom GBU/44B dẫn đường bằng GPS.
Trung Quốc trước đây từng phản đối việc triển khai MQ-1C vì lo ngại máy bay có thể do thám vùng bán đảo Sơn Đông của nước này, cách Gunsan khoảng 400 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.