Mỹ sử dụng máy bay ném bom như thế nào giữa lúc căng thẳng Ấn-Trung?

Văn Khoa
Văn Khoa
19/06/2020 20:47 GMT+7

Giữa lúc căng thẳng biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc leo thang, Mỹ điều 3 máy bay ném bom B-52 đến hoạt động ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Hôm 15.6, ngày xảy ra vụ đụng độ chết người giữa binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc ở thung lũng Galwan, Bộ Tư lệnh Phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) thông báo máy bay ném bom B-52 trở lại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương để thực hiện các sứ mệnh của Lực lượng ném bom (BTF).
Cũng theo NORAD, 3 chiếc B-52 nói trên được triển khai từ căn cứ không quân Barksdale (bang Louisiana) đến căn cứ không quân Eielson (Alaska) để hỗ trợ Lực lượng không quân Thái Bình Dương huấn luyện với các đồng minh cũng như đối tác và thực hiện sứ mệnh răn đe chiến lược nhằm củng cố trật tự quốc tế dựa trên luật lệ tại khu vực.
Trong hai ngày sau đó, 16 và 17.6, hai trong số 3 chiếc B-52 được triển khai tới căn cứ không quân Eielson tham gia cuộc huấn luyện chung với 16 chiến đấu cơ của Nhật Bản trên vùng biển nằm giữa nước này và bán đảo Triều Tiên. Trong cuộc huấn luyện, hai chiếc B-52 tiến hành hoạt động hộ tống tầm xa và huấn luyện đánh chặn với 4 chiến đấu cơ F-2 và 12 chiến đấu cơ F-15 của Nhật để nâng cao khả năng sẵn sàng tác chiến và duy trì an ninh khu vực, theo Lực lượng không quân Thái Bình Dương.

Máy bay ném bom B-52 hạ cánh xuống căn cứ không quân Eielson vào ngày 17.6 sau khi thực hiện sứ mệnh của Lực lượng ném bom trên vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản

Lực lượng không quân Thái Bình Dương

Chỉ huy lực lượng tấn công toàn cầu thuộc không quân Mỹ Timothy Ray nhấn mạnh các sứ mệnh của Lực lượng ném bom là nhằm thể hiện độ đáng tin cậy của lực lượng này trong việc đối phó những môi trường an ninh không chắc chắn và khả năng tiến hành các cuộc tấn công tầm xa trên toàn cầu mọi lúc mọi nơi.
Cũng trong ngày 17.6, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho hay Tổng thống Donald Trump đã biết về vụ đụng độ giữa binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc. Bà McEnany cho biết thêm Mỹ đang theo dõi tình hình giữa lực lượng Ấn Độ và Trung Quốc ở khu vực biên giới giữa hai nước, theo tờ The Economist.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.