Mỹ thu giữ nhiều tên lửa tiên tiến của Iran vận chuyển bằng đường biển

Khánh An
Khánh An
21/02/2020 08:31 GMT+7

Mỹ cáo buộc Iran vận chuyển tên lửa cung cấp cho lực lượng Houthi ở Yemen.

Tờ The New York Times ngày 21.2 dẫn lời phát ngôn viên Bill Urban của Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ cho rằng Iran phát triển một loại tên lửa đối không mới và chuyển cho lực lượng Houthi ở Yemen.
Ông Urban cho biết các chiến hạm của Hải quân Mỹ thu được số tên lửa trong 2 chuyến tàu ở biển Ả Rập kể từ tháng 11.2019, nhưng không mô tả cụ thể về cách thức hoạt động của các tên lửa.
Một quan chức quân đội Mỹ cho biết trong số đó có các tên lửa hành trình 358 của Iran được thiết kế nhằm tránh khả năng phòng thủ của Mỹ và có thể bắn hạ các trực thăng của Mỹ như MV-22 Osprey.
Các tên lửa này gồm 2 phần động cơ đẩy và đầu đạn nổ, có thể lắp ghép sau khi vận chuyển và có thể dễ dàng phóng từ mặt đất. Sau khi phóng lên và đạt tốc độ cần thiết, động cơ nhiên liệu rắn tách rời ra và động cơ hành trình bắt đầu hoạt động, bay theo quỹ đạo hình số 8 và tìm kiếm mục tiêu.

[VIDEO] 5 người thiệt mạng tại lễ duyệt binh ở Yemen do tên lửa rơi

Theo ông Urban, Mỹ cho rằng Iran cung cấp vũ khí cho lực lượng Houthi ở Yemen trong 5 năm qua khiến cuộc chiến kéo dài tại nước này. Phía Iran chưa đưa ra phản ứng trước các thông tin mới nhất về tên lửa.
Trong diễn biến liên quan, hãng thông tấn SPA đưa tin Ả Rập Xê Út đánh chặn và phá hủy một số tên lửa đạn đạo của lực lượng Houthi phóng đến các thành phố của nước này vào sáng 21.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.