Mỹ ‘tìm cách tối ưu’ để giải giới hạt nhân Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
02/02/2021 10:48 GMT+7

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục tìm biện pháp giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Hãng Yonhap ngày 2.2 dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho hay nước này đang tìm cách tối ưu để thúc đẩy quá trình phi hạt nhân hóa tại CHDCND Triều Tiên, đồng thời cũng đối phó với “các vấn đề gia tăng” về vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Theo ông Blinken, những biện pháp đó có thể bao gồm các lệnh cấm vận bổ sung, nhưng cũng có thể là các động thái khích lệ về ngoại giao.
“Đây là chuyện xấu đang trở nên tồi tệ hơn. Do đó, điều đầu tiên tổng thống yêu cầu chúng tôi làm là xem xét lại chính sách để đảm bảo rằng chúng tôi đang sử dụng các công cụ tốt nhất để thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và đối phó với vấn đề gia tăng từ vũ khí của Triều Tiên”, ông cho biết.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ cho hay chính quyền mới sẽ xem xét lại “toàn bộ cách tiếp cận và chính sách về Triều Tiên”, và tìm cách đưa nước này trở lại bàn đàm phán.

Tân Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken: "Vai trò lãnh đạo của Mỹ vẫn quan trọng"

Ông Blinken từ chối trả lời rõ ràng khi được hỏi về việc Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên phải làm gì để hướng đến một cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Biden.
Tân Ngoại trưởng Mỹ nhậm chức vào ngày 26.1, gần 1 tuần sau khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức. Trước đó, ông Biden chỉ trích cựu Tổng thống Trump rằng các cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều không có tiến triển.
Tuy nhiên, ông Biden vẫn cho biết ông có thể đồng ý gặp lãnh đạo Triều Tiên, nếu cuộc gặp giúp ích cho tiến trình giải giới hạt nhân ở Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.